สภาพอากาศเย็นลงช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าง่ายขึ้น

สภาพอากาศเย็นลงช่วยเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าง่ายขึ้น

View icon 102
วันที่ 18 ต.ค. 2565 | 13.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สหรัฐฯ เผยสภาพอากาศที่เย็นลง เอื้อต่อการดับไฟป่า "นาเคีย ครีก" ที่กำลังลุกลามอย่างหนัก ในเขตคลาร์ก เคาน์ตี รัฐวอชิงตัน ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมการลุกลามของไฟป่าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น หลังจากวันอาทิตย์ มีกระแสลมแรงทำให้ไฟป่าลุกลามพื้นที่ป่ากว่า 5,000 ไร่ ขณะที่ เมื่อวันจันทร์เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่าให้ลดลงได้ 20%

วันนี้ (18 ต.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สหรัฐอเมริกา เผยจากสภาพอากาศที่เย็นลงในช่วงคืนวันอาทิตย์ (16 ต.ค. 65) ที่ผ่านมา เอื้อต่อการดับไฟป่าของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ทำให้สามารถควบคุมการลุกลามของไฟป่าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

โดย ไฟป่า "นาเคีย ครีก" ที่กำลังลุกลามอย่างหนัก ในเขตคลาร์ก เคาน์ตี รัฐวอชิงตัน ของสหรัฐฯ เริ่มควบคุมได้มากขึ้น หลังสภาพอากาศเย็นในช่วงคืนวันอาทิตย์ (16 ต.ค. 65) ที่ผ่านมา เอื้อต่อการดับไฟป่าของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง หลังจากเมื่อวันอาทิตย์ มีกระแสลมแรงทำให้ไฟป่าลุกลามพื้นที่ป่ากว่า 5,000 ไร่ ขณะที่ เมื่อวันจันทร์ (17 ต.ค. 65) เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมไฟป่าให้ลดลงได้ 20% ก่อนหน้านี้ ทางการท้องถิ่นของสหรัฐฯ ได้สั่งอพยพประชาชนประมาณ 3,000 ครอบครัว ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงจากไฟป่า

ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติของรัฐวอชิงตัน เปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์ติดตามการเกิดไฟป่า พบว่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดไฟป่าลุกลามหลายจุด ในรัฐวอชิงตัน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ทำให้เกิดภัยแล้งรุนแรงมากขึ้น

ด้านหน่วยงานบริการฉุกเฉินระดับภูมิภาคของคลาร์ก เคาน์ตี ยังรายงานว่า สภาพอากาศที่เย็นลงต่อเนื่อง จะยังคงเอื้ออำนวยต่อนักดับเพลิงในการดับไฟป่า แต่ยังไม่ชัดเจนว่า จะสามารถควบคุมไฟป่าได้มากน้อยเพียงใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง