มือมีดไล่แทงผู้คนในเยอรมัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน

มือมีดไล่แทงผู้คนในเยอรมัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน

View icon 97
วันที่ 19 ต.ค. 2565 | 11.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มือมีดชาวโซมาเลียวัย 25 ปี ไล่แทงผู้คนในเมืองลุดวิกส์ฮาเฟิน ประเทศเยอรมัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปะทะกับผู้ก่อเหตุระหว่างการจับกุม ทำให้มือมีดได้รับบาดเจ็บ และต้องส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาล เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

วันนี้ (19 ต.ค. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุแทงกันเสียชีวิตในเยอรมนี โดยมือมีดได้รับบาดเจ็บ หลังปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

โดยทางตำรวจของเยอรมนีเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งเหตุชายชาวโซมาเลีย วัย 25 ปี พร้อมมีดพก ที่ใช้ก่อเหตุไล่แทงผู้คนในเมืองลุดวิกส์ฮาเฟิน เมื่อวานนี้ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตามไล่ล่าตัวมือมีดหลังก่อเหตุ และเกิดการปะทะกันระหว่างเข้าจับกุมทำให้มือมีดได้รับบาดเจ็บ และได้นำตัวส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลแล้ว

ด้านโฆษกสำนักงานตำรวจเยอรมนีเปิดเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุที่แน่ชัด และจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ตำรวจได้เข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ และขอความร่วมมือจากประชาชนให้หลีกเลี่ยงเส้นทางสายนี้ พร้อมประกาศสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน ซึ่งอาจเกิดความหวาดกลัวจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว เคยเกิดเหตุอุกอาจใช้มีดแทงผู้คนเสียชีวิตไป 3 คน ในเมืองเวิร์ซบวร์ก ทางตอนใต้ของเยอรมนี