“เดวิด เบ็คแฮม” สนใจเทกโอเวอร์ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

“เดวิด เบ็คแฮม” สนใจเทกโอเวอร์ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

View icon 44
วันที่ 24 พ.ย. 2565 | 14.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“เดวิด เบ็คแฮม” อดีตดาวเตะปีศาจแดง สนใจเทกโอเวอร์ สโมสร “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หลังพี่น้องตระกูลเกรเซอร์ประกาศพร้อมขายสโมสร แต่เบ็คแฮมต้องหาผู้ร่วมลงทุน คาดว่า พี่น้องตระกูลเกรเซอร์ตั้งราคาไว้มากถึง 3.4 แสนล้านบาท

วันนี้ (24 พ.ย. 65) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “เดวิด เบ็คแฮม” อดีตดาวเตะปีศาจแดง สนใจเทกโอเวอร์ สโมสร “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” หลังพี่น้องตระกูลเกรเซอร์ประกาศพร้อมขายสโมสร

โดย “เดวิด เบ็คแฮม” ปัจจุบันเป็นเจ้าของทีม “อินเตอร์ ไมอามี่” ในเมเจอร์ลีก ของสหรัฐอเมริกา และขณะนี้เตรียมเข้าเจรจาเพื่อซื้อสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด แต่เบ็คแฮมไม่สามารถซื้อสโมสรตามลำพัง จึงจำเป็นที่จะต้องหาผู้ร่วมลงทุน ซึ่งเบ็คแฮมมีความสัมพันธ์ที่ดีกับสโมสร และแฟนผีแดง

ก่อนหน้านี้ อัฟราม และ โจเอล เกลเซอร์ สองผู้บริหารของสโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ว่า คณะผู้บริหารกำลังเริ่มกระบวนการมองหายุทธศาสตร์ทางเลือกให้กับสโมสร รวมถึงการขายสโมสร ซึ่งพวกเขาพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอที่เข้ามา เพื่อให้แน่ใจว่า แฟนบอลและสโมสรได้สิ่งที่ดี

ทั้งนี้ พี่น้องตระกูลเกลเซอร์ เข้าซื้อสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 ในราคา 790 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3.3 หมื่นล้านบาท และบริหารสโมสรมานานถึง 17 ปี คาดว่า พี่น้องตระกูลเกรเซอร์ ตั้งราคาไว้มากถึง 8,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 3.4 แสนล้านบาท

นอกจกานี้ยังมี “เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์” มหาเศรษฐีชาวอังกฤษ เป็นอีกหนึ่งคนพร้อมที่จะยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อทีมปีศาจแดง หลังจากที่เขาพยายามที่จะซื้อสโมสรในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง