แอปเปิ้ล สนใจซื้อทีมแมนยูฯ

แอปเปิ้ล สนใจซื้อทีมแมนยูฯ

View icon 53
วันที่ 25 พ.ย. 2565 | 09.29 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
แอปเปิ้ล สนใจซื้อทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังตระกูลเกลเซอร์ประกาศขาย

วันนี้ (25 พ.ย. 65) นายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิ้ล อิงค์ กำลังให้ความสนใจซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจะเจรจากับธนาคารต่าง ๆ ที่ได้รับการมอบหมายให้ทำหน้าที่ดูแลการขายกิจการ ซึ่งรวมถึงเดอะ เรน กรุ๊ป (The Raine Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านวาณิชธนกิจ
         
ทั้งนี้ เดลีสตาร์ระบุว่า หากแอปเปิ้ลเข้าซื้อกิจการเป็นผลสำเร็จ ก็ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดกลายเป็นสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก
         
อย่างไรก็ดี ทั้งบริษัทแอปเปิ้ล และสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับรายงานข่าวดังกล่าว
         
สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กลายมาเป็นที่สนใจของบรรดานักลงทุนที่ต้องการจะครอบครองสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ หลังจากตระกูลเกลเซอร์ประกาศว่ากำลังพิจารณาขายสโมสรแห่งนี้ด้วยมูลค่าที่อาจจะสูงถึง 7 พันล้านปอนด์ และหลังจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดประกาศว่ากำลังเริ่มกระบวนการสำรวจทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ซึ่งรวมถึงการหาผู้ลงทุนใหม่หรือขายสโมสร
         
เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียลไทม์สรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า เดวิด เบคแฮม ตำนานนักเตะชื่อดัง ก็กำลังเจรจาเพื่อขอซื้อสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยแม้ว่าเบคแฮมไม่สามารถเข้าซื้อสโมสรฟุตบอลแห่งนี้ได้ด้วยตนเอง แต่เขาสามารถจัดตั้งกลุ่มการลงทุนเพื่อเข้าซื้อได้ ซึ่งจะเป็นผลดีกับกลุ่มที่จะร่วมลงทุนกับเบคแฮมและยิ่งเพิ่มโอกาสให้กลุ่มทุนกลุ่มนี้สามารถชนะการประมูลซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้ไม่ยาก เนื่องจากเบคแฮมมีประวัติศาสตร์และความผูกพันอันยาวนานกับสโมสรฟุตบอลแห่งนี้
         
รายงานระบุว่า เซอร์จิม แรทคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทอินนิออส (Ineos) ซึ่งเป็นบริษัทเคมีรายใหญ่ระดับโลกก็ให้ความสนใจที่จะซื้อสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเช่นกัน ส่วนผู้ซื้อรายอื่น ๆ นั้น คาดว่าอาจรวมถึงนายจอช แฮร์ริส และนายเดวิด บลิทเซอร์ สองนักลงทุนรายใหญ่ และกลุ่มทุนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งนำโดยนายสตีเฟน แพกลิวคา เจ้าพ่อวงการฟุตบอล และนายแลรี์รี ทาเนนบวม ซึ่งเคยอยู่ในรายชื่อผู้ที่สนใจซื้อสโมสรฟุตบอลเชลซีในปีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง