ผู้ป่วยจิตเวช ถือมีดไล่ฟันเพื่อนน้องชาย ถูกยิงสวนกลับเสียชีวิต

View icon 55
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 07.02 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เกิดเหตุการณ์สลดในพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร เมื่อผู้ป่วยจิตเวชคนหนึ่งมีอาการคลุ้มคลั่ง ถือมีดไล่ฟันเพื่อนของน้องชายซึ่งมาหาที่บ้าน และถูกน้องชายถือปืนข่มขู่ให้หยุดและวางมีดลง แต่สุดท้ายเจ้าตัวไม่ยอมหยุด ถูกน้องชายยิงปืนสวนกลับ 1 นัด ทำให้เสียชีวิตต่อหน้าต่อตาคนในบ้าน

เหตุเกิดในช่วงสายวานนี้ (29 พ.ย.) บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร พบร่างชายอายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยจิตเวช ถูกยิงที่ลำตัว 1 นัด ใกล้กับรถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่ ขณะที่เจ้าของรถได้วิ่งหนีเอาตัวรอดแบบไม่คิดชีวิต จากการตรวจสอบใกล้กันพบชายอายุ 44 ปี ซึ่งเป็นน้องชายแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิต และเป็นผู้ก่อเหตุ ยืนรอมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดี พร้อมกับของกลางปืนลูกซองยาว 1 กระบอก โดยบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจยิง แค่ถือปืนออกมาข่มขู่พี่ชายให้หยุดวิ่งไล่ฟันเพื่อนที่มาหา และต้องการให้วางมีดลง แต่พี่ชายไม่ยอมหยุดและไม่ยอมวางมีด จึงยิงสวนกลับไป 1 นัด ไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

ขณะที่ ชายอายุ 34 ปี ซึ่งถูกไล่ฟันและไล่แทง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์มาหาน้องชายของผู้เสียชีวิตที่บ้าน และจังหวะที่จะกลับ จู่ ๆ เขาก็ถือมีดปลายแหลมยาวประมาณ 15 นิ้ว ตรงปรี่เข้ามาไล่ฟันและไล่แทง จนต้องทิ้งรถจักรยานยนต์ล้มลง และวิ่งหนีเอาตัวรอดไปขอความช่วยเหลือจากน้องชายของผู้เสียชีวิต พร้อมกับบอกว่า ตกใจมาก และเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พ่อและแม่ของผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต ต่างร่ำไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า ลูกชายป่วยจิตเวชมานานกว่า 10 ปีแล้ว เคยพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจิตเวช จังหวัดเชียงใหม่ หลายครั้ง แต่ก็หนีกลับมาได้ทุกครั้ง และช่วงหลังนี้เริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อย ๆ มักจะทำร้ายคนในบ้านและชาวบ้านที่เดินผ่านไปมา