บุกจับเร่ค้าประเวณีริมหาดพัทยา จ.ชลบุรี

View icon 105
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เมื่อคืนวานนี้ ตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี ลุยจับผู้หญิงและสาวประเภทสอง ที่มายืนขายบริการริมหาดพัทยา เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรมในช่วงไฮซีซัน โดยใช้มาตรการจับปรับทุกครั้งที่เจอ โดยขณะจับกุมหลายคนเมื่อเห็นตำรวจต่างวิ่งหนีเอาตัวรอดกันคนละทิศละทาง 

เป็นภาพขณะตำรวจท่องเที่ยวพัทยา จังหวัดชลบุรี เกือบ 30 นาย ได้สนธิกำลังกันออกกวาดล้างหญิงสาวและสาวประเภทสอง บริเวณริมชายหาดพัทยาตลอดทั้งแนว หลังที่ผ่านมาเกิดคดีอาชญากรรมบ่อยครั้งกับนักท่องเที่ยว เช่น เมื่อนักท่องเที่ยวเดินอยู่ริมชายหาด กลุ่มเหล่านี้ก็จะเข้าไปกอดชักชวนไปเที่ยว เมื่อสบโอกาสก็ปลดสร้อยคอทองคำ กระเป๋าเงินนักท่องเที่ยว หนีไป

โดยก่อนการจับกุม ตำรวจได้ประชุมวางแผน แบ่งงานให้ชุดสืบสวนแบ่งออกเป็นชุดละ 3 นาย ขี่รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ออกตระเวนดูกลุ่มเป้าหมาย เมื่อเห็นเป้าหมายกำลังตกลงราคากับลูกค้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวต่างชาติ ก็จะบุกเข้าจับหญิงสาวที่มาเร่ขายบริการทันที แต่บางคนก็ไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีเข้าไปในซอยอย่างรวดเร็ว บางคนก็ทำทีจะเดินลงไปริมชายหาดจะเล่นน้ำปะปนกับนักท่องเที่ยว เพื่อหลบเลี่ยงการถูกจับกุม

เบื้องต้น ตำรวจสามารถจับกุมหญิงสาว สาวประเภทสอง และหญิงชาวต่างชาติ ได้ทั้งหมด 29 คน ก่อนเชิญตัวทั้งหมดไปทำประวัติ และเสียค่าปรับสูงสุดคนละ 1,000 บาท โดยหนึ่งในนั้นได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ที่มาทำอาชีพดังกล่าวเพราะจำเป็นต้องใช้เงิน และที่สำคัญรายได้ดี

พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สว.ส.ทท.4กก.2บก.ทท.1 กล่าวว่า ผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้เร่งกวดขันดูแลนักท่องเที่ยวทั้งหมด เพื่อป้องกันเหตุลักทรัพย์ ถูกชิงทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย เพราะในช่วงนี้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจำนวนมากเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซัน และเทศกาลต่าง ๆ พร้อมทั้งเชิญคนกลุ่มนี้มาทำประวัติและสั่งห้ามมายืนเกาะกลุ่มตามชายหาด ห้ามขายบริการทางเพศให้กับนักท่องเที่ยว และจะกวดขันทุกวัน หากพบจะดำเนินการจับปรับทุกครั้ง และเพิ่มโทษปรับสูงสุดครั้งละ 1,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง