ปูพรมบุกค้นธุรกิจ ตู้ห่าว 33 จุด 9 จังหวัด หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงทางการเงิน

View icon 248
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจนำกำลังปูพรมบุกค้นธุรกิจของ นายตู้ห่าว 33 จุด 9 จังหวัด หลังพบหลักฐานเชื่อมโยงทางการเงิน ขณะที่อีกชุดเข้าจับกุม โทนี่ หนึ่งในห้านายทุนจีน คาคอนโดมิเนียม ด้าน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ย้ำอีก 3 สัปดาห์ จบคดีนี้ โดยจะมีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง

นี่เป็นการประชุมรอบสุดท้ายก่อนที่ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะกระจายกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวน ออกไปตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 33 จุด ใน 9 จังหวัด แบ่งเป็นพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 หมาย ตามมาด้วยภูเก็ต 8 หมาย, สมุทรปราการ 6 หมาย, ชลบุรี 4 หมาย, ประจวบคีรีขันธ์ นครศรีธรรมราช ปทุมธานี และ พระนครศรีอยุธยา อีกแห่งละ 1 หมายค้น
 
โดยพื้นที่หลักจะอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีรายชื่อเป็นผู้ครอบครองเครื่องบินส่วนตัว รวมทั้งรถทัวร์ให้บริการนักท่องเที่ยวกว่า 80 คัน ไม่รวมโรงแรมที่มีทุนจดทะเบียน 50 ล้านบาท แต่กลับมีมูลค่าการก่อสร้างหลายร้อยล้านบาท

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกด้วยว่า ในช่วงบ่าย (30 พ.ย.) จะนำ ป.ป.ส., ปปง และ พฐ. เข้าไปยึดเครื่องบินส่วนตัวซึ่งจอดอยู่ที่สนามบินบ่อฝ้าย อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยจะมีการตรวจเก็บดีเอ็นเอเพื่อหาสารเสพติดและเอกสารที่อยู่ภายในเครื่องบิน

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังบอกด้วยว่า กำลังอีกส่วนหนึ่งได้เข้าจับกุมตัว นายโทนี่ (นายเฉิน เจ้าฮุ้ย) ตามหมายจับศาลอาญา ในความผิดฐาน "ผู้มีสัญชาติไทยหรือนิติบุคคลที่มิใช่คนต่างด้าวตามพระราชบัญญัตินี้ ให้ความช่วยเหลือหรือสนับสนุน หรือร่วมประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว อันเป็นธุรกิจที่กำหนดไว้ในบัญชีท้ายพระราชบัญญัตินี้ โดยคนต่างด้าวนั้นมิได้รับอนุญาตให้ประกอบธุรกิจดังกล่าว"

โดยได้นำกำลังเข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย 3 จุด สำหรับ ผับ Space Plus club management ประเทศไทย จำกัด มี นายณัฐสณฑ์ หุตะเสวี หรือน้อย เป็นคนไทย เป็นผู้บริหาร โดยมี นายโทนี่ เป็นหุ้นส่วนและเป็นผู้รวบรวมเงินทุนจากคนจีน เข้ามาลงทุนในผับ Space Plus กว่าร้อยล้านบาท

โดยตำรวจจะดำเนินคดีกับ นายณัฐสณฑ์ ฐานเป็นนอมินี สำหรับ นายโทนี่ ถือเป็น 1 ใน 5 กลุ่มคนจีนสีเทา ที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ให้ดำเนินคดี

ทั้งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า อาจจะมีการออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง แต่นายทุนจีนหลักซึ่งมี 5 คน มีการจับกุมไปแล้ว 4 คน เหลือเฉพาะ นายหมิง ซึ่งหลบหนีออกไปต่างประเทศแล้ว ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาอีกไม่เกิน 3 สัปดาห์ จะสามารถจบคดีที่เกิดขึ้นได้ ทั้งการสมคบคิด ยาเสพติด และการดำเนินธุรกิจแบบนอมินี โดยหลบเลี่ยงภาษีสรรพสามิต