นอท กองสลากพลัส แจ้งเอาผิด สันธนะ แล้ว

View icon 205
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
"นอท กองสลากพลัส" ยืนยันได้เข้าแจ้งความเอาผิด "นายสันธนะ ประยูรรัตน์" กรณีบุกรุกบริษัทของตนเองแล้ว หลังอ้างจะขอตรวจสอบว่าทำธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่ โดยจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ก่อนอื่นเราไปฟังจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้กันก่อน

นี่เป็นบางช่วงบางตอนระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พูดถึงเหตุการณ์ที่มีการเผชิญหน้ากับ นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ที่ สน.ทองหล่อ ในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2565 อย่างที่ได้ให้ฟังเสียงสัมภาษณ์ไป เนื้อหาที่พูดในช่วงท้ายของการแถลง มีทั้งการท้าทายให้มาชกมวยกัน เพราะเชื่อว่าจะเอาชนะได้ใน 1 นาที และบอกว่าใครให้ข้อมูล นายสันธนะ ที่เกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย จะให้เงินรางวัล 100,000 บาท

ช่วงเย็นวันเดียวกันนั้น นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ "นอท" ผู้บริหาร บริษัท กองสลากพลัส ได้แชร์ข่าวนี้พร้อมกับโพสต์ข้อความระบุว่า "มี 3 คลิปเต็ม ๆ กล่าวอ้างเยอะแยะไปหมด รอคดีผมถึงที่สุดจะส่งให้ สามคลิปนี้ขอแลกกับจิ้มจุ่มมื้อเดียว" "ตอนจบมีจังหวะซิทคอมด้วย แหงนหน้ามามองกล้องแล้วร้อง อุ้ย! มีกล้อง"

และในโพสต์ดังกล่าว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "เติมตระกูล กมลวิศิษฎ์" ซึ่งก็คือเพจของลูกชาย นายชูวิทย์ ได้เข้าไปตอบว่า "สำหรับพี่นอท CEO เเห่งกองสลากพลัส ผมจะเหมาร้านจิ้มจุ่ม ให้นั่งกินข้าวกับพ่อสองคนเเบบ Special เลยครับ บวกกับเหล้าอายุ 30 ปี เป็นกับเเกล้มด้วย"

เมื่อวานนี้ นายพันธ์ธวัช เปิดเผยถึงเรื่องนี้ระหว่างไปแจ้งความเรื่อง "หวยทิพย์" ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง บอกว่า ได้นำหลักฐานดังกล่าวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ไปเมื่อหลายวันก่อนแล้ว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียก และแจ้งข้อหากับ นายสันธนะ ฐานบุกรุก ซึ่งเจ้าตัวได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เท่าที่ทราบคดีนี้เหลือเพียงการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อสรุปสำนวนส่งให้อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง

สำหรับเหตุการณ์ในวันนั้น นายสันธนะ พร้อมผู้ติดตาม 4-5 คน ได้เข้าไปในบริษัทของตน พร้อมอ้างว่าจะขอตรวจสอบ ว่าประกอบธุรกิจถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งเป็นการทำโดยพลการ ไม่มีตำรวจ หรือ ผู้มีอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมตรวจสอบตามขั้นตอนของกฎหมาย