เบรกแตก รถบัสโดยสารพลิกคว่ำชนไหล่เขาดอยรวก แม่สอด จ.ตาก ตาย 3

เบรกแตก รถบัสโดยสารพลิกคว่ำชนไหล่เขาดอยรวก แม่สอด จ.ตาก ตาย 3

View icon 515
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 07.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เบรกแตก รถบัสโดยสารพลิกคว่ำชนไหล่เขาดอยรวก แม่สอด จ.ตาก ตาย 3 เจ็บเกือบ 40 คน จุดเกิดเหตุเป็นโค้งลงเขาอันตราย เคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก 

อุบัติเหตุสลดเกิดขึ้นกลางดึกวานนี้ (29 พ.ย.65) พนักงานสอบสวน สภ.แม่ท้อ อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์บัสโดยสารแรงงานชาวเมียนมา ซึ่งเข้ามาทำงานในประเทศอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ในระบบ MOU ระหว่างทางการไทยกับทางการเมียนมา โดยรถพุ่งชนไหล่เขา ดอยรวก จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 68-69 เส้นทางสาย อ.แม่สอด-อ.เมืองตาก เขตตำบลแม่ท้อ อ.เมืองตาก จึงประสานหน่วยกู้ภัยในพื้นที่เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พบรถยนต์บัสพลิกคว่ำตะแคงอยู่ข้างถนนติดกับไหล่เขา ได้ยินเสียงแรงงานชาวเมียนมา ร้องโอดโอยขอความช่วยเหลือด้วยความเจ็บปวด 

อาสาสมัครกู้ภัย ได้เข้าช่วยเหลือคนขับรถ และผู้โดยสารบางส่วนติดอยู่ในรถยนต์ และเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต สำหรับผู้บาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้ช่วยนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน บาดเจ็บ 38 คน

สำหรับรถบัสโดยสารคันดังกล่าว นำแรงงานต่างชาติ สัญชาติเมียนมา เดินทางจาก จ.ตาก ไปส่งที่กรุงเทพฯ  ขณะที่ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ ระบบเบรกรถไม่ทำงาน ทำให้เสียหลักพุ่งชนไหล่เขาข้างทาง ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่วงลงเขา มีเครื่องหมายเตือนห้ามใช้ความเร็ว เนื่องจากดอยรวกเป็นจุดอันตรายที่เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง เคยมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก มาหลายต่อหลายครั้งแล้ว