หนุ่มเสพยาจนป่วยจิต จุดไฟเผารถลามไหม้บ้าน

หนุ่มเสพยาจนป่วยจิต จุดไฟเผารถลามไหม้บ้าน

View icon 98
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 08.10 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเสพยาจนป่วยจิต พ่อพาไปรักษากับโรงพยาบาลแล้วแต่ไม่ยอมกินยา ก่อนจุดไฟเผารถยนต์ของพ่อ จนลามไหม้บ้านที่อยู่ข้างๆ

เมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 29 พ.ย. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครอุบลราชธานี สถานีย่อยจุดถนนบูรพานอก ต.ในเมือง อ.เมือง  จ.อุบลราชธานี  รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่ง ในชุมชนบ้านดู่ ซึ่งอยู่ใกล้กับสถานี จึงรีบนำรถดับเพลิงเข้าทำการดับไฟ

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้ช่วงท้ายรถยนต์และยางรถยนต์เก่าที่เจ้าของนำมาวางใช้กันกระแทกเวลาถอยเข้าจอด นอกจากนี้ ไฟยังลุกลามไปติดที่ระเบียงบ้านของเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่จะระดมฉีดน้ำดับไฟอยู่ประมาณ 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สอบถาม นายอุทัย อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของรถคันดังกล่าว ซึ่งอยู่ในอาการตื่นตระหนก เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเป็นลูกชายของตนเองชื่อ นายโชคชัย อายุ 40 ปี ซึ่งติดยาเสพติดและมีอาการทางจิต พาไปรักษากับโรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ ซึ่งแพทย์ให้ยามากินแต่ลูกเอาไปทิ้ง บอกไม่ได้เป็นคนบ้า ก่อนเกิดเหตุ 2-3 วัน ลูกชายพูดบ่นอยู่คนเดียว พร้อมบอกจะเผารถยนต์ของตน

ขณะเกิดเหตุตนไหว้พระอยู่ในห้องพระชั้นสองของบ้าน ก็ได้กลิ่นควันไฟโชยมาทางหน้าต่าง เมื่อลงมาดูปรากฏมีไฟไหม้รถยนต์ของตน จะเอาน้ำมาดับไฟ ลูกชายก็ปิดเครื่องปั๊มน้ำ โชคดีเพื่อนบ้านช่วยกันเอาน้ำมาสาดชะลอการลุกไหม้ ก่อนรถดับเพลิงมาถึง ส่วนหลังก่อเหตุลูกชายได้หลบหนีไป

หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งติดตามจับตัว นายโชคชัย มาดำเนินคดีในข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นได้รับความเสียหายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง