รวบแล้ว!! "บังหมัด" ตัวการใหญ่หลอกเช่ารถไปจำนำ อ้างใช้ในราชการลับ

รวบแล้ว!! "บังหมัด" ตัวการใหญ่หลอกเช่ารถไปจำนำ อ้างใช้ในราชการลับ

View icon 690
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 10.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จากกรณีที่ชมรมผู้ประกอบการรถเช่าหน้าสนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา และอีกหลายจังหวัดในภาคใต้ เช่น พัทลุง นครศรีธรรมราช กระบี่ ภูเก็ต ปัตตานี ยะลา และ นราธิวาส ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะ ถูกหลอกเช่ารถไปจำนำเกือบ 100 คัน และมีอีกหลายสิบคันที่ยังตามคืนมาไม่ได้ รวมตัวเข้าแจ้งความกับตำรวจ ให้ติดตามจับกุมขบวนการนี้มาดำเนินคดี

รวบแล้ว!! บังหมัด ตัวการใหญ่หลอกเช่ารถไปจำนำ อ้างใช้ในราชการลับ

ล่าสุด วันนี้ (30 พ.ย.65) ตำรวจสืบสวนภูธร ภาค 9 ร่วมกับตำรวจกองปราบ และตำรวจสืบสวน สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บุกเข้าจับกุมนายมูหัมหมัดอามิน หรือ บังหมัด อายุ 42 ปี หรืออีกชื่อที่เรียกกันว่า "แบมิน" ชาว ต.สะเต็งนอก อ.เมือง จ.ยะลา ตามหมายจับของ สภ.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกง ซึ่งเป็นตัวการใหญ่ที่หลอกเช่ารถไปจำนำ ทั้งที่ไปติดต่อขอเช่ารถเอง และส่งคนไปเช่ารถมาให้ โดยตำรวจตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งแถวหนองจอก กรุงเทพมหานคร วานนี้ (29 พ.ย.65) ก่อนจะนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่เกิดเหตุที่ผู้เสียหายได้แจ้งความเอาไว้

รวบแล้ว!! บังหมัด ตัวการใหญ่หลอกเช่ารถไปจำนำ อ้างใช้ในราชการลับ

ขณะที่นำตัวไปดำเนินคดีที่ สภ.คอหงส์ ได้มีเจ้าของรถเช่าที่ถูก นายมูหัมหมัดอามิน หลอกเช่ารถไปจำนำ และยังไม่ได้รถคืน ไปรอพบตัวนายมูหัมหมัดอามิน ที่ สภ.คอหงส์ และผู้เสียหายบางคนถึงกับโมโห เก็บอารมณ์ไม่อยู่ ปรี่เข้าไปสอบถามถึงรถที่หายไปยังไม่ได้คืน เพราะพยายามติดต่อและตามหาตัว นายมูหัมหมัดอามิน มานานหลายเดือน
ในขณะที่นายมูหัมหมัดอามิน เงียบเฉย ไม่ตอบคำถามใดๆ กับทีมข่าว บอกกับเจ้าของรถเช่าเพียงสั้นๆ ว่า “เดี๋ยวค่อยคุยกัน อ้างว่ารถทั้งหมดอยู่ที่นายน้อย” ก่อนที่จะถูกส่งตัวเข้าไปควบคุมในห้องขัง สภ.คอหงส์ เพื่อเตรียมนำตัวฝากขังที่ศาล จ.สงขลา ต่อไป โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีผู้เสียหายในคดีนี้หลายราย และหลายจังหวัด

ด้าน นายดลคอนี เบ็ญละเต๊ะ อายุ 42 ปี หนึ่งในผู้เสียหายที่ถูกหลอกเช่ารถไปจำนำ เปิดเผยว่า พฤติกรรมของ นายมูหัมหมัดอามิน จะมาหลอกเช่ารถเอง หรือไม่ก็ส่งคนมาเช่ารถให้ มีทั้งรถยนต์ รถกระบะ และรถเอนกประสงค์ มีการทำสัญญาวางเงินมัดจำเรียบร้อย และมีหลักฐานแสดงตัวตนชัดเจน โดยจะจ่ายค่าเช่าวันละ1,000 บาท นัดจ่ายอาทิตย์ละครั้ง

รวบแล้ว!! บังหมัด ตัวการใหญ่หลอกเช่ารถไปจำนำ อ้างใช้ในราชการลับ

“นายมูหัมหมัดอามิน อ้างว่าจะนำไปใช้ในราชการลับ กอ.รมน. และอ้างชื่อบุคคลสำคัญในรัฐบาล และรัฐมนตรี พร้อมกับให้ดูรูปถ่ายที่ถ่ายคู่กับบุคคลสำคัญ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ แต่สุดท้ายรถทุกคันที่เช่าไปก็ถูกนำไปจำนำ ไม่ได้เงินค่าเช่าแม้แต่บาทเดียว และเจ้าของรถเช่าอีกหลายรายที่รถหายยังตามคืนไม่ได้” นายดลคอนี ระบุ

นายดลคอนียังขอให้ตำรวจสอบสวนขยายผลไปยังขบวนการหลอกเช่ารถไปจำนำกลุ่มนี้ทั้งระบบ เพราะ เชื่อว่า นอกจากนายมูหัมหมัดอามิน คนนี้แล้ว ยังมีอีกหลายคน ทั้งนกต่อที่ถูกส่งมาเช่ารถ และคอกรถที่รับจำนำรถ ซึ่งน่าจะมีส่วนรู้เห็นกัน

สำหรับในส่วนของผู้เสียหายที่ถูกหลอกเช่ารถไปจำนำ มีทั้งเต็นท์รถเช่าและรถบ้าน ซึ่งนายมูหัมหมัดอามิน จะใช้วิธีเข้าไปตีสนิทกับบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือในแต่ละจังหวัด เพื่อให้หารถเช่าให้ พร้อมกับมีการทำสัญญาเช่าเรียบร้อย และสร้างเรื่องแบบเดียวกันคือ อ้างว่านำไปใช้ในราชการลับของ กอ.รมน. และทุกคันจะถูกนำไปจำนำต่อทั้งหมดคันละเกือบ 1 แสนบาท