ชูวิทย์ ฉะตำรวจทำงานช้า ปล่อยนายทุนจีนหนี

View icon 104
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ชูวิทย์ ออกมาโพสต์ฉะตำรวจ ทำงานล่าช้าทั้งที่ได้ข้อมูลจากตนเองไปแล้ว ปล่อยให้นายทุนจีนบางคนหนีออกนอกประเทศ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เปิดเผยข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ออกมาแฉต่อถึงกลุ่มนายทุนจีนสีเทา ล่าสุด คือ นาย "หลิน หลง" มีพฤติกรรมไม่เกรงกลัว แต่งกายด้วยชุดทหารบก ติดยศพันเอก หลอกคนจีนด้วยกันที่มาประเทศไทย ว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง มีประวัติทำบ่อนคนจีน ขายยา มีบ้านใหญ่โตหรูหราคู่กับ นาย "ตู้ห่าว" ปัจจุบันนี้หนีออกจากไทยไปแล้ว เพราะความล่าช้าในการทำงานของหน่วยงานรัฐ เหลือไว้เพียงพวกปลายแถวไว้เฝ้าบ้าน ที่แต่ละหลังจ่ายเงินสด 100 ล้านบาท ซื้อคอนโดมิเนียมยกชั้น แต่ไม่ใช่ชั้นเดียว 3-4 ชั้น กวาดหมด

ทั้งนี้ ตำรวจเพิ่งบุกบ้านของ นาย "หลิน หลง" ซึ่งเป็นข้อมูลอยู่ในแฟ้ม "ทะลวงจีนเทา" ที่ตนเองนำไปมอบให้กับตำรวจ ด้วยความอ่อนแอของหลายหน่วยงานรัฐ ทำงานล่าช้า ทำให้ไทยเป็น "ศูนย์กลางจีนเทา" ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เข้ามาฟอกเงินในไทย ด้วยการฝ่าฝืนกฎหมายทุกรูปแบบ ทั้ง ผับจีน บ่อนจีน ยาเสพติดจีน และอีกหลายรูปแบบ "ใช้ไทยเป็นฐานปฏิบัติการ จีนหลอกจีน" โดยอ้างสถาบันที่คนไทยนับถือมาหลอกล่อให้เห็น "พาวเวอร์" ว่าใครใคร่ค้า ใครใคร่ขาย ได้ทุกอย่าง หากมีเงินเคลียร์ได้หมด

นอกจากนี้ ชายชูวิทย์ ยังได้เปิดเผยภาพของ นาย "หลิน หลง" ขณะถ่ายภาพร่วมกับ นาย "ตู้ห่าว" พร้อมระบุว่า นาย "หลิน หลง" หลบหนี ส่วน นายตู้ห่าว เข้ามอบตัวหลังถูกออกหมายจับ