พ่อค้าข้าวขาหมู ตั้งเตาต้มน้ำพะโล้ ไฟร้อนไม่ทัน เทแอลกอฮอล์ใส่ ไฟคลอกตัวเอง

พ่อค้าข้าวขาหมู ตั้งเตาต้มน้ำพะโล้ ไฟร้อนไม่ทัน เทแอลกอฮอล์ใส่ ไฟคลอกตัวเอง

View icon 747
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 11.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 พ.ย.65) เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ในคลองบางปลากด ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการว่า มีผู้ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บในร้านขายข้าวขาหมู บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ หมู่ที่ 3 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จึงรีบเดินทางไปให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นเต็นท์ขนาด 3X3 เมตร ตั้งเรียงติดกัน บริเวณเต็นท์ที่ 3 ใช้เป็นร้านขายข้าวขาหมู พบ น.ส.ปราณี อายุ 51 ปี กำลังยืนเก็บข้าวของในร้าน โดยมือทั้ง 2 ข้างถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงนำตัวขึ้นรถเพื่อปฐมพยาบาล ตรวจสอบภายในร้านมีข้าวของเครื่องใช้ล้มกระจาย หลังร้านพบเตาถ่านขนาดใหญ่มีไฟติดอยู่ บนเตามีหม้อต้มน้ำพะโล้ขนาดใหญ่วางอยู่ ห่างกันเล็กน้อยพบขวดพลาสติกขนาด 1.25 ลิตร บรรจุแอลกอฮอล์ชนิดน้ำเหลืออยู่ค่อนขวดตั้งอยู่บนโต๊ะในสภาพขวดบิดงอ บริเวณร้านค้าที่ติดกันถูกไฟลามไหม้ตาข่ายพลาสติกที่ล้อมร้านไว้เสียหาย

ที่เกิดเหตุยังมีผู้บาดเจ็บชายอีก 1 คน เป็นสามีของน.ส.ปราณี มีบาดแผลถูกไฟลวกบริเวณสะโพกซ้ายและขาซ้ายทั้งหมด พลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้

จากการสอบถาม น.ส.ปราณี ทราบว่า ตนพร้อมสามีขายข้าวขาหมูบริเวณนี้มานานกว่า 2 เดือน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้ามืดได้ตั้งร้านขายของตามปกติ โดยสามีเป็นคนติดเตาถ่านเพื่อตั้งน้ำพะโล้ ส่วนตนกำลังจัดหน้าร้านอยู่ สามีบอกว่าไฟในเตาถ่านร้อนไม่ทันขาย จึงนำแอลกอฮอล์ที่อยู่ในขวดพลาสติกมาราดให้ไฟลุกเร็ว ระหว่างที่เทแอลกอฮอล์ คาดว่าน่าจะทำหก ไฟจึงลุกพรึบเป็นลูกไฟขนาดใหญ่อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะคลอกร่างสามีจนได้รับบาดเจ็บ ตนเห็นเหตุการณ์แต่ทำอะไรไม่ถูก ทำได้แค่รีบช่วยดับไฟที่ติดบนร่างสามี จนถูกลวกมือทั้ง 2 ข้างและบนศีรษะด้วย ก่อนที่จะมีพลเมืองดีมาเห็นและช่วยกันดับไฟ พร้อมรีบนำตัวสามีไปส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงเพื่อรักษาตัวดังกล่าว