"ลุงตู่" ภูมิแพ้กำเริบสูดหายใจแรงตลอดช่วงเช้า ตอบไม่ได้ "รัฐบาลอยู่ครบวาระหรือไม่"

"ลุงตู่" ภูมิแพ้กำเริบสูดหายใจแรงตลอดช่วงเช้า ตอบไม่ได้ "รัฐบาลอยู่ครบวาระหรือไม่"

View icon 59
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 11.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (30 พ.ย.65)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2565 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล จำนวน 53 รางวัล ให้กับหน่วยงานระดับกรมหรือเทียบเท่า และหน่วยงานระดับจังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายง่านว่า ในระหว่างกล่าวแสดงความยินดีกับผู้รับรางวัล นายกรัฐมนตรีสูดลมหายใจเสียงดังตลอดเวลา จึงต้องกล่าวขอโทษ ยืนยันว่า เป็นอาการของภูมิแพ้ไม่ได้ป่วยโควิด-19 อีกทั้งช่วงนี้มักมีอาการลืมเรื่องง่ายๆ บ่อยครั้ง เพราะว่าแก่แล้วต้องมีคนคอยเตือน หลังพยายามนึกสโลแกนงานประชุมเอเปคที่ผ่านมา แต่นึกไม่ออก

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกำชับส่วนราชการให้เร่งประสานความร่วมมือ และสร้างความเข้าใจกับประชาชนในเรื่องการใช้ดิจิทัล ด้วยความโปร่งใส ทันสมัย และสามารถตรวจสอบได้ อีกทั้งต้องรับฟังความเห็นประชาชนด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้รับฟังเช่นกัน ผ่าน 2 ช่องทาง คือ การร้องเรียนผ่านหน่วยงานของรัฐ และการติดตามผ่านโซเชียลมีเดียด้วยตนเอง พบว่ายังมีความขัดแย้งอยู่ หลายครั้งที่รัฐบาลพยายามชี้แจงผ่านช่องทางออนไลน์ แต่ประชาชนไม่สนใจ ดังนั้น ทุกภาคส่วนโดยเฉพาะกลไกในระดับพื้นที่และท้องถิ่น ควรติดตามการทำงานของรัฐ และ ช่วยชี้แจงเพิ่มเติม เพื่อทำความเข้าใจนอกเหนือจากช่องทางออนไลน์ด้วย

ทั้งนี้ ในปี 2565 รัฐบาลดิจิทัลของไทยถูกจัดให้อยู่ในอันดับที่ 22 จาก 64 ประเทศ ดีขึ้นจากปีก่อน 3 อันดับ และจากสำรวจหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศ ประกอบด้วย หน่วยงานระดับกรมหรือเทียบเท่า และระดับภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด ไม่รวมกรุงเทพมหานครและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ได้ตอบแบบสอบถาม 97.62% พบว่าส่วนใหญ่มีระดับความพร้อมรัฐบาลดิจิทัลอยู่ในระดับสูงและปานกลาง และไทยอยู่ระหว่างการจัดทำร่างแผนพัฒนารัฐบาลดิจิทัลของประเทศไทย พ.ศ. 2566-2570 ภายใต้วิสัยทัศน์ "บริการภาครัฐสะดวก โปร่งใส ทันสมัย ตอบโจทย์ประชาชน" และเตรียมเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา

หลังเสร็จงานดังกล่าว ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีกำลังเดินกลับห้องทำงาน ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงปรับคณะรัฐมนตรีที่กำลังจะเกิดขึ้นในช่วงท้ายของรัฐบาล ซึ่งเป็นข้อสงสัยที่เกิดขึ้นในสังคม ว่ารัฐบาลจะอยู่ทำงานจนครบวาระ และทำงานเต็มที่ใช่หรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ทุกวันนี้ก็ทำงานเต็มที่อยู่แล้วนะจ๊ะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ส่วนจะอยู่ครบวาระหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ส่วน สส.ที่รออยู่ขอให้รอไปก่อน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง