นักธุรกิจคริปโทฯ เฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิต

นักธุรกิจคริปโทฯ เฮลิคอปเตอร์ตก เสียชีวิต

View icon 279
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักธุรกิจคริปโทฯ ชาวรัสเซีย เสียชีวิต หลังเฮลิคอปเตอร์ ตกใกล้โมนาโก  นับว่าเป็นนักธุรกิจคริปโทฯ ที่ดับอย่างปริศนารายที่ 3 ในช่วงไม่กี่สัปดาห์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นาย Vyacheslav Taran (วยาเชสลาฟ ทารัน) นักธุรกิจคริปโทฯ มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ผู้ประกอบการบริษัทให้บริการแพลตฟอร์มเทรดดิ้งเงินสกุลดิจิทัล หรือคริปโทเคอร์เรนซี เสียชีวิตในวัย 53 ปี จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกปริศนา ใกล้ประเทศโมนาโก

ตามรายงานระบุว่านายทารัน เสียชีวิต จากเหตุเฮลิคอปเตอร์แบบเครื่องยนต์เดียว H130 ตกใกล้เมือง Villefranche-sur-Mer หลังบินขึ้นจากสนามบินใกล้เมืองโลซาน ในสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น 

โดยขณะนั้น สภาพอากาศดี ไม่มีฝนฟ้าคะนองแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ ได้เกิดเรื่องปริศนาขึ้น เมื่อมีผู้โดยสารคนหนึ่งได้ยกเลิกการเดินทางไปกับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ในนาทีสุดท้าย

ขณะที่สำนักข่าวในยูเครน อ้างโดยไม่มีหลักฐานใดๆ ยืนยันว่า นายทารัน นักธุรกิจคริปโทฯ มหาเศรษฐีพันล้านคนนี้ดูเหมือนมีความสัมพันธ์กับหน่วยข่าวกรองต่างชาติของรัสเซีย อีกทั้งยังกล่าวหาว่านายทารันติดต่อกับหน่วยจารกรรมต่างประเทศของรัสเซีย และรับผิดชอบในการฟอกเงินรัสเซียผ่านคริปโทเคอร์เรนซี

ทั้งนี้นายทารัน นับเป็นนักธุรกิจคริปโทฯ รายที่ 3 ที่เสียชีวิต หลังจากก่อนหน้าไม่กี่วัน Tiantian Kullander ผู้ก่อตั้งบริษัทให้บริการคริปโต Amber Group ได้เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดขณะนอนหลับ ต่อจากนาย Nikolai Mushegian นักธุรกิจเศรษฐีคริปโทฯ วัย 29 ปี ที่ได้จมน้ำเสียชีวิตนอกชายหาดในเปอร์โตริโก