ฝนฟ้าอากาศ 30 พ.ย.65

View icon 121
วันที่ 30 พ.ย. 2565 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ทุกภาคมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ติดตามกับคุณกมลาสน์ ในฝนฟ้าอากาศ

วันนี้จะมีมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง แผ่มาปกคลุมภาคอีสานตอนบน ประกอบกับลมตะวันออก พัดปกคลุมด้วย ทำให้มีอากาศแปรปรวน มีฝนตก ลมกระโชกแรงในระยะแรก จากนั้นอากาศจะหนาวเย็นลงในพื้นที่ภาคอีสานก่อน และตามมาด้วยภาคอื่น ๆ ส่วนภาคใต้ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ตั้งแต่ 2 ธันวาคม เป็นต้นไป

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศเย็นตอนเช้า และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์ ยอดดอยอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 10-16 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นตอนเช้า และมีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรงเช่นกัน ส่วนมากจะตกที่เลย หนองคาย สกลนคร นครพนม บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น นครราชสีมา บุรีรัมย์ และสุรินทร์ ยอดภูอากาศหนาวเย็น ต่ำสุด 13-17 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง ฝนเพิ่มขึ้นเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง มีโอกาสตกได้ทุกจังหวัด อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่กับมีลมแรง ตกได้ที่นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ มีฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลทั้ง 2 ฝั่ง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนเพิ่มขึ้นเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง