สุดเวทนา สุนัขนอนเฝ้าศพเจ้านาย เกือบสัปดาห์ จ.ปราจีนบุรี

View icon 89
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 06.22 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุการณ์นี้สุนัขนอนเฝ้าศพเจ้าของไม่ยอมลุกหนีไปไหน แถมตอนที่กู้ภัยเข้าไปในบ้าน มีกลิ่นเน่าเหม็นกระจายเต็มพื้นที่ จนต้องจุดธูปดับกลิ่น

ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งเหตุมีคนเสียชีวิตภายในบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ประตูรั้วล็อกกุญแจไว้ ที่พื้นเทปูนทับล้อประตูรั้วไม่ให้เลื่อน ประตูอีกฝั่งตรงหูช้างผูกเชือกไว้ ประตูหน้าบ้านก็ถูกล็อกไว้ กู้ภัยจึงใช้ชะแลงงัดออก เมื่อเข้าไปในบ้านได้กลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไปทั่ว เจ้าหน้าที่จึงสำรวจภายในบ้านไปพบศพชายอายุ 43 ปี สภาพขึ้นอืดอยู่ในห้องน้ำ โดยมีสุนัข สีดำ นอนเฝ้าอยู่หน้าห้องน้ำ เมื่อกู้ภัยจะเข้าไปแบกร่างผู้เสียชีวิต สุนัขตัวดังกล่าวเห่าไล่ตลอดเวลา ตรวจสอบภายในบ้านไม่พบร่องรอยรื้อค้น หรือร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

ชาวบ้านบอกว่า ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตทำงานเป็นอาสมัครกู้ภัย พอเลิกรากับภรรยาก็ลาออกจากงานมาอยู่ที่บ้าน โดยในทุก ๆ วัน ตลอดระยะเวลา 2 ปี เขาจะออกมาเดินเล่นหน้าบ้าน และพูดจาคนเดียว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าพูดเรื่องอะไร ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยว หรือหาเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร แต่เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ไม่เห็นผู้เสียชีวิตออกมาหน้าบ้านเลย จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นางสาวทิพวรรณ ค้ำชู ที่ปรึกษานายก อบต.ท่าตูม บอกว่า ตอนแรกมาตะโกนเรียกหน้าบ้าน แต่ไม่มีการตอบรับใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้ง ๆ ที่ปกติแล้ว ผู้เสียชีวิตมักจะออกมาต้อนรับและพูดจาทักทายเสมอ ส่วนตัวรู้ว่าเขาอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง ไม่มีลูก มีแค่สุนัขประมาณ 3-4 ตัว เท่านั้น

เบื้องต้นตำรวจนำศพผู้เสียชีวิตชันสูตรที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิตมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง