อัจฉริยะ ฟ้องศาลฯ เอาผิดตำรวจ 48 นาย คดีแตงโม นิดา

View icon 98
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 06.29 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ไปยื่นฟ้องศาลฯ เอาผิดตำรวจชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" รวม 48 นาย เพราะมองว่าตนเองถูกกลั่นแกล้งจากการแจ้งความถึง 6 คดี และต้องการพิสูจน์ความจริงว่า แตงโม ไม่ได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ แต่ต้องสงสัยว่าอาจถูกฆาตกรรม

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำสำนวนคำร้องไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อขอให้ศาลฯ พิจารณาเอาผิดกับตำรวจ 48 นาย ซึ่งเป็นคณะพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" ตั้งแต่นายตำรวจตำแหน่ง "รองผู้บัญชาการ" ไปจนถึง "ร้อยตำรวจตรี" ใน 4-5 ข้อหา เช่น ความผิดฐานแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นให้ได้รับโทษในทางอาญา, สร้างพยานหลักฐานเท็จ, เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

นายอัจฉริยะ บอกว่า หลังมีการแถลงสรุปคดีแตงโม ตนก็ถูกตำรวจชุดดังกล่าวแจ้งความดำเนินคดีถึง 6 คดี ต่างกรรมต่างวาระ ทั้ง ๆ ที่คดีการเสียชีวิตของแตงโมยังไม่มีคำพิพากษาของศาลจังหวัดนนทบุรีออกมา จึงมองว่าตนเองถูกกลั่นแกล้ง อีกทั้งที่ตัดสินใจมายื่นคำฟ้องต่อศาลฯ โดยตรง เพราะต้องการให้ตำรวจนำพยานหลักฐานมาแก้ต่าง หักล้างพยานหลักฐานที่ตนเองมีให้ได้ ซึ่งตนเองยังคงเชื่อว่าคดีนี้แตงโมไม่ได้เสียชีวิตจากการประสบอุบัติเหตุเหมือนที่มีการสรุปสำนวนคดี

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ยังบอกด้วยว่า คดีนี้เป็นเรื่องระหว่างตนเองกับตำรวจโดยตรง ไม่เกี่ยวข้องกับแม่ของแตงโม ดังนั้นคุณแม่ไม่มีสิทธิ์ขัดขวาง

ซึ่งหลังจากที่ นายอัจฉริยะนำคำฟ้องไปยื่นต่อศาลแล้ว ศาลได้นัดฟังคำสั่งคดีนี้อีกครั้งในวันที่ 19 ธันวาคมนี้