วัยรุ่นเขม่นกันในผับ เคลียร์ไม่จบตามยิง-ฟันสนั่น จ.ชลบุรี

View icon 66
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงเพราะมองหน้าแล้วเขม่นกัน วัยรุ่นไปเที่ยวผับกัน เจออีกฝ่ายแล้วเกิดเขม่นกัน จากนั้นมีการเคลียร์ใจขอโทษขอโพยกัน แต่เคลียร์กันไม่จบ สุดท้ายทั้งปืน ทั้งมีด ไล่ยิง-ไล่ฟันกันสนั่น นักท่องเที่ยวผวากลัวโดนลูกหลง

ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งมีเหตุยิงกันบริเวณปากซอย พัทยาสาย 2 ซอย 16 ถนนพระตำหนัก ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี จึงนำกำลังไปตรวจ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 คน คนแรกเป็นชายอายุ 24 ปี มีบาดแผลถูกมีดฟันที่บริเวณศีรษะ และโดนกระสุนปืนที่บริเวณแขนข้างขวา ส่วนอีกคนนอนบาดเจ็บร้องครวญคราง ถูกยิงที่บริเวณต้นขาขวา โดยทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน อาชีพขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ตำรวจจึงได้ประสานกู้ภัยให้รีบมาปฐมพยาบาล และนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ไปเที่ยวผับแห่งหนึ่ง ย่านถนนพัทยาสาย 3 และได้เกิดเหตุกระทบกระทั่งกับอีกฝ่ายหนึ่ง โดยเขม่นมองหน้ากัน ซึ่งฝ่ายคู่กรณีได้ถามว่า "มีปัญหาอะไรหรือเปล่า" ทางฝ่ายตน (ผู้บาดเจ็บ) ก็ได้ตอบไปว่า "ไม่มี" จากนั้นก็ได้ขอโทษขอโพยแยกย้ายกันกลับบ้าน แต่เหมือนฝ่ายคู่กรณียังติดใจจะเอาเรื่อง และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ชักอาวุธปืนลูกโม่ พร้อมมีดสปาร์ตาเข้ามาไล่ยิงไล่ฟัน ท่ามกลางสายตานักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่ขับรถผ่านไปมา

ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองนั่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ จู่ ๆ ก็มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 3-4 คน ได้ยืนฝั่งตรงข้ามของถนนแล้วใช้อาวุธปืนยิงสาดเข้ามาประมาณ 3-4 นัด ตอนนั้นตนเองก็ตกใจก็วิ่งหลบกระสุน หลังวัยรุ่นดังกล่าวยิงเสร็จแล้วได้วิ่งเอามีดมาไล่ฟันผู้บาดเจ็บ และวิ่งหายไป เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และชุลมุนวุ่นวายไปหมด

เบื้องต้น ตำรวจได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งหาข้อมูลผู้ที่ก่อเหตุ คาดว่าจะจับตัวได้ในไม่ช้า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ยิงกันท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตำรวจจะเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป