"พล.อ.ประยุทธ์" ยังไม่ตอบอนาคตทางการเมือง บอกแค่ว่า "กำลังพิจารณาอยู่ จะรีบไปไหนเล่า!!"

"พล.อ.ประยุทธ์" ยังไม่ตอบอนาคตทางการเมือง บอกแค่ว่า "กำลังพิจารณาอยู่ จะรีบไปไหนเล่า!!"

View icon 105
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 11.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง ครั้งที่ 8 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งปีนี้มี 44 หน่วยงาน  7 จังหวัด ได้รับรางวัล รวมทั้งสิ้น 103 รางวัล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวชื่นชมหน่วยงานที่มีความมุ่งมั่นจนได้รับรางวัล จึงย้ำว่า นายกรัฐมนตรีไม่เหน็ดเหนื่อยที่จะมอบรางวัลให้กับทุกหน่วยงาน ไม่ว่าจะกี่ร้อยรางวัลก็ตาม หากสามารถพัฒนาการทำงานและองค์กรให้มีประสิทธิภาพได้ แม้จะไม่มีอะไรดีที่สุด แต่ต้องทำให้ดีกว่านี้ เพื่อให้เท่าทันสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทุกคนจะนิ่งดูดายไม่ได้ และจากการพูดคุยกับนักลงทุนต่างชาติ ทั้งสหรัฐฯ และ สหภาพยุโรป มีหลายประเด็นที่จะต้องหารือร่วมกับกระทรวงการคลัง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขอุปสรรคการค้าการลงทุน แม้สถานะการเงินของประเทศจะแข็งแกร่งเป็นที่ยอมรับและมีเสถียรภาพ สามารถรับมือกับสถานการณ์ปัจจุบันได้ดีกว่าหลายประเทศ แต่ก็หวังว่าจะดีขึ้นไปเรื่อยๆ

พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้ทำเพื่อการเมืองแต่ทำเพื่อประเทศไทย และยังหวังอีกว่า เมื่อมีการเลือกตั้งแล้ว รัฐบาลนี้จะไม่ทิ้งภาระไว้ในวันข้างหน้า

ภายหลังเสร็จสิ้นการมอบรางวัล ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงความชัดเจนอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประยุทธ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ร่างกฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ที่ใช้สูตรคำนวณ สส.บัญชีรายชื่อ แบบหาร 100 คะแนน ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ แต่นายกรัฐมนตรี ยังคงปฏิเสธที่จะให้ความเห็น กล่าวเพียงว่า " กำลังพิจารณาอยู่ จะรีบไปไหนเล่า"