สอบเพิ่มสามี ผญบ.ยิง ผช.ผญบ.เสียชีวิต สารภาพปมหึงหวง

View icon 48
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 11.23 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังสอบเค้นชายอายุ 36 ปี สามีผู้ใหญ่บ้านหญิง ที่บุกยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนุ่มเสียชีวิต เบื้องต้นสารภาพเพราะความหึงหวง แต่ไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

จากเหตุการณ์ชายอายุ 36 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ใหญ่บ้านหญิง บุกเข้าไปยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน อายุ 40 ปี ด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 3 นัดซ้อน เสียชีวิตภายในศาลาอเนกประสงค์บ้านสวนพริก หมู่ที่ 6 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน หลังเสร็จจากการมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เมื่อช่วงเย็นวานนี้

เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามช่วยกันจับกุม แต่ผู้ก่อเหตุต่อสู้ขัดขัดขืนหลบหนีไปได้ ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกระสุนปืนจำนวนหลายนัดได้ทำตกไว้ในที่เกิดเหคุ ตำรวจจึงยึดไว้เป็นของกลาง และตำรวจได้กระจายกำลังออกตามล่าตัวผู้ก่อเหตุ กระทั่งตามจับตัวไว้ได้ ขณะหลบหนีกลับไปที่บ้านในพื้นตำบลโพธิ์สามต้น อำเภอบางปะหัน และตำรวจตามไปควบคุมตัวไว้ได้

ขณะนี้ผู้ก่อเหตุยังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งผู้ก่อเหตุบอกว่าปมเหตุมาจากความหวงหึง เพราะจับได้ว่าภรรยาที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน แอบปันใจและมีความสนิทสนมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านคนนี้อย่างเกินเลย ซึ่งอาจจะเป็นเพราะเคยเป็นเพื่อนกันมาก่อน และยังนำภาพต่าง ๆ ไปโพสต์ทางสื่อโซเชียลด้วย จึงเฝ้าติดตามดูพฤติกรรมมาโดยตลอด และวันเกิดเหตุก็ขี่รถจักรยานยนต์ตามไปดูที่เกิดเหตุ จึงลงมือก่อเหตุเพื่อบันดาลโทสะ

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา แต่ผู้ต้องหาไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และรอทนายความนำหลักทรัพย์มายื่นประกันตัว เพื่อต่อสู้คดีตามขั้นตนทางกฎหมาย