โจรแสบลักตัดท่อส่งออกซิเจน รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร

โจรแสบลักตัดท่อส่งออกซิเจน รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร

View icon 164
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 14.51 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้าจับกุมตัว นายต่อทรัพย์ หรือ ต่อ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี อยู่ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ขณะกำลังจะเคลื่อนย้ายท่อทองแดงสำหรับใช้ส่งก๊าซออกซิเจน ที่ร่วมกับพวกลักตัดออกมาจากภายในโรงพยาบาลสนามท่าจีน ริมถนนพระราม 2 หมู่ที่ 1 ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ที่สร้างโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมอบให้กับทางจังหวัดสมุทรสาคร ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสีเหลือง (ศูนย์ 10) ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 ที่ผ่านมา 

โดยมีของกลางที่ตรวจพบประกอบด้วย 1.ท่อทองแดง สีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 21 ท่อ 2.ท่อทองแดง สีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 นิ้ว ยาวประมาณ 6 เมตร จำนวน 1 ท่อ  3. ท่อทองแดง สีเขียว ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 1/2 นิ้ว ยาวประมาณ 6 เมตร จำนวน 4 ท่อ 4.ปั๊มลมไฟฟ้า AIR PURE AP-80 สีน้ำเงิน จำนวน 1 ตัว และ รถจักรยานยนต์ สีดํา ทะเบียนชลบุรี (ป้ายแดง)  1 คัน ทั้งนี้ก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองสมุทรสาคร 

สำหรับพฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 1 ธันวาคม 2565 เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งทางวิทยุจาก ร.ต.ต.ปงศ์ปณต สุริวงษ์ รอง สว.จร.สภ.เมืองสมุทรสาคร ว่าได้มีการลักลอบขนย้ายท่อทองแดง สีเขียว บริเวณป่าข้างถนนคู่ขนานพระราม2  ข้าง รพ.สนามฯ (ศูนย์ 10)  จึงเดินทางไปตรวจสอบพบผู้ต้องหา กำลังใช้สายยางมัดท่อทองแดงเพื่อทำการขนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งพบปั๊มลมไฟฟ้า อยู่ในบริเวณป่าริมถนนที่เกิดเหตุอีกด้วย ซึ่งจากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ตนได้รับการว่าจ้างเป็นจำนวนเงิน 300 บาท จากคนรู้จักให้มาทำการขนย้ายท่อทองแดงที่ได้ถูกลักลอบตัดออกมาจาก รพ.สนามฯ เพื่อนำไปส่งร้านรับซื้อของเก่า ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 1 กิโลเมตร

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสาน นายอภิสิทธิ์ เตชะนิธิสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบโรงพยาบาลสนามฯ ในขณะนี้ เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบภายใน ก็พบว่าท่อออกซิเจน (ทองแดง) ที่เชื่อมจากถังออกซิเจนไปยังเตียงผู้ป่วยภายใน รพ.สนาม ได้ถูกลักตัดหายไปจำนวนมาก ดังนั้น จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาแก่นายต่อทรัพย์ (ผู้ต้องหา) ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร พร้อมกันนี้ก็ได้นำตัวผู้ต้องหาส่ง พ.ต.ท.ปานเดชา มะโนเลิศ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน น.ส.ปรางทิพย์ พรหมมาลัย ผู้จัดการสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะเป็นรับมอบอำนาจ จากประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร ในการเข้าแจ้งความก็กล่าวด้วยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้ สร้างขึ้นโดยงบประมาณของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ภายใต้การดูแลของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมอบให้กับจังหวัดสมุทรสาคร ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม (สีเหลือง) ดูแลรักษาผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ จึงได้มีการวางระบบท่อส่งก๊าซออกซิเจนดังกล่าว ซึ่งภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 เบาบางลง ทางหน่วยงานของจังหวัด ได้มีการคืนพื้นที่ให้กับทางสภาอุตสาหกรรม ส่วนสิ่งของต่างๆ ที่อยู่ภายในอาคารนั้นก็มีการเคลื่อนย้ายออกไปเกือบหมดแล้ว คงเหลือเพียงท่อส่งก๊าซที่ต้องรอเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญมานำออกไปเก็บรักษาไว้ หากมีการระบาดขึ้นอีกและมีความจำเป็นต้องใช้สถานที่แห่งนี้ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ก็จะได้นำกลับมาใช้ได้ใหม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง