คดีไม่คืบ แม่เข็นลูกชายร้อง ยธ. ถูกทหารเกณฑ์กับพวก รุมตื้บเลือดคั่งในสมอง

คดีไม่คืบ แม่เข็นลูกชายร้อง ยธ. ถูกทหารเกณฑ์กับพวก รุมตื้บเลือดคั่งในสมอง

View icon 136
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 16.57 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คดีไม่คืบ แม่เข็นลูกชายร้อง ยธ. ถูกทหารเกณฑ์กับพวก รุมตื้บเลือดคั่งในสมอง สลบไปถึง 5 วัน ดึงสติวัยรุ่น ใช้กำลังรุนแรงมีแต่เสียเงิน เสียอนาคต จบที่ราชทัณฑ์

ทหารเกณฑ์กับพวกรุมทำร้าย วันนี้ (1 ธ.ค.65) ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับเรื่องจาก กัน จอมพลัง ซึ่งนำผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ โดยระบุว่าถูกทหารเกณฑ์ทำร้ายจนสลบไปกว่า 5 วัน มีอาการเลือดคั่งในสมอง ยังทรงตัวเองไม่ค่อยได้ ซึ่งหลังจากทำร้ายเสร็จได้หนีกลับเข้าค่าย จนถึงขณะนี้คดียังไม่คืบหน้า

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าวว่า ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บระบุว่าถูกทำร้าย เหตุเกิดในจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 4 พ.ย.65 เวลาประมาณ 02.00 น. โดยกลุ่มที่เข้ามาทำร้ายร่างกายมีทั้งทหารเกณฑ์ร่วมกับพลเรือน ดังนั้นคดีดังกล่าวจึงขึ้นอยู่กับศาลจังหวัด เนื่องจากทหารทำผิดกับเอกชนต้องขึ้นศาลยุติธรรม ขณะนี้ สภ.เมืองลำปาง ได้ออกมาหมายเรียกผู้กระทำผิดมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ผู้ต้องหาอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราว สำหรับผู้เสียหายในเวลานี้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ แม่ต้องคอยดูแล กระทรวงยุติธรรมจะช่วยเหลือเรื่องการเยียวยาตามสิทธิ รวมถึงค่าขาดประโยชน์ทำมาหาได้เป็นค่าแรงขั้นต่ำ ตามจำนวนวันที่ต้องรักษาตัว

นอกจากนี้ ยุติธรรมจังหวัดจะทำหนังสือถึงมณฑลทหารบก ในจังหวัดลำปาง ให้บุคคลดังกล่าวอยู่ในความควบคุมของทหาร เพราะไม่อยากให้เข้ามายุ่งเกี่ยวกับพยาน หรือมาก่อเหตุข่มขู่ อยากฝ

“การใช้ความรุนแรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะเวลาที่เกิดเหตุขึ้นมาแล้ว ท้ายที่สุดก็จบกันที่กรมราชทัณฑ์ เสียทั้งเงิน เสียทั้งอนาคต อยากฝากเตือนโดยเฉพาะเยาวชนที่เวลานี้กำลังเข้าใจผิดในเรื่องของการใช้ความรุนแรง” ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง