ตำรวจไหวพริบดี! เห็นมอเตอร์ไซค์มีพิรุธ เรียกจอด เจอยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

View icon 1.1K
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 18.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
1 ธ.ค. 65 เมื่อเวลา 04.00 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ศักดิ์สิทธิ์ คงศักดิ์ตระกูล ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์  สุขฉิมา รอง ผกก.ป. สภ.เมืองอุบลราชธานี จัดกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจรถจักรยานยนต์ ออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันเหตุและกวดขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ ดัดแปลงสภาพ และป้องกันการแข่งรถในทางสาธารณะ และสิ่งผิดกฎหมาย

โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขับมาถึงบริเวณถนนอุบล-ตระการ ฝั่งขาเข้า หน้าหมู่บ้านสาริน10 ต.ไร่น้อย อ.เมือง จ.อุบลราชธานี พบผู้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัย ทราบชื่อต่อมาคือ  น.ส.ปานตะวัน (ผู้ขับขี่) และมีนายเอกชัย (นั่งซ้อนท้าย) เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ติดตามและให้จอดรถบริเวณข้างทาง เพื่อขอทำการตรวจค้น

ซึ่งในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้น นายเอกชัย มีอาการสั่น พูดจาบ่ายเบี่ยง และใช้มือทั้งสองข้างกุมไว้ที่บริเวณหน้าท้องของตัวเองตลอดเวลา เมื่อเจ้าหน้าที่ขอตรวจค้นตัวนายเอกชัย ก็พบยาบ้า จำนวน 3 มัด และบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกชนิดกดปิดอีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งสิ้น 19,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ภายในเสื้อแขนยาวบริเวณหน้าท้องของนายเอกชัย จึงนำตัวนายเอกชัย และน.ส.ปานตะวัน พร้อมของกลางเข้ามาที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อทำการสอบสวนขยายผลต่อไป
 
จากการสอบถาม นายเอกชัย เล่าว่า ตนเองและแฟนสาวมีอาชีพรับจ้างทำงานก่อสร้าง แต่เนื่องจากรายได้ไม่พอใช้ จึงได้รับจ้างมาขนยาบ้าตามนายต๊ะ ผู้จ้าง โดยได้เอามาวางไว้ที่เสาหลักกิโลเมตร ริมถนนอุบล-ตระการ บริเวณบ้านยางเทิง ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อนำไปวางส่งต่อให้ลูกค้าอีกจุดหนึ่ง ซึ่งได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท เมื่อทำการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วงทั้ง 2 คน
 
เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหานายเอกชัย ผู้ต้องหาที่ 1 ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ส่วนน.ส.ปานตะวัน ผู้ต้องหาที่ 2 ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนิน คดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง