ยายวัย 80 หนีออกจากบ้านนอนกลางถนน ชาวบ้านหวั่นรถเหยียบ

ยายวัย 80 หนีออกจากบ้านนอนกลางถนน ชาวบ้านหวั่นรถเหยียบ

View icon 115
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 18.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชาวบ้านเจอยายเฒ่าวัย 80 ปีนอนริมถนน กลัวรถเหยียบ ช่วยกันพาเข้าข้างทาง พบพูดจาวกวน ลูกสาวเผยมีอาการจิต ดื่มเหล้าแล้วหนีออกจากบ้าน อาละวาดไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ ตอนนี้ลำบากไร้เงินพาไปรักษา

วันนี้ (1 ธ.ค.65)  หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือ ว่าพบ หญิงชรา นอนอยู่ริมถนน บริเวณ ปากทางเข้าวัดช่องสลอด ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง หวั่นจะถูกรถชน จึงเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงจุดดังกล่าว พบหญิงชราผมขาวโพลน  ใส่เสื้อคอกระเช้าสีม่วงผ้าถุงลายดอกสีส้ม นอนอยู่ริมถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง พยายามเรียกให้ยายลุกจากพื้นถนน แต่ยายมีอาการเกรี้ยวกราด  พูดจาวกวน คล้ายคนเมา พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อม ให้กลับบ้าน แต่ไม่เป็นผล ส่งเสียงตะโกนด่าลั่นถนน


จนกระทั่งต่อมา น.ส.บัว (นามสมมติ) อายุ 43 ปี ลูกสาวของยาย เดินทางมารับ พร้อมเผยว่า แม่ของตัวเอง เป็นโรคเครียด และ ชอบดื่มสุรา เมื่อวาน 30 พ.ย. 65) ช่วงหัวค่ำ เกิดอาการเครียด อาละวาดด่าทอตนเองลั่นบ้าน ถือมีดจะเข้ามาฟัน ตนเองก็ไม่ได้หนี แต่ขณะนั้น แม่กลับเอามีดไปฟันที่หัวตัวเอง น.ส.บัว พยายามยื้อแย่ง แต่แม่ ยังเอาไม่กวาดมาฟาด จนหน้าผากบวม เลยตัดสินใจรีบพาหลานชายอายุ 9 ขวบ หนีออกจากบ้านไปนอนที่โรงเรียน จนกระทั่งช่วงเช้าวันนี้ (1 ธ.ค.) มาได้รับแจ้งว่าเจอแม่นอนอยู่ริมถนน จึงรีบมาดู

ต่อมา น.ส.บัว ได้พยายามบอกให้แม่ไปกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จะได้พาแม่ไปรักษาที่ รพ.ระยอง แต่แม่ก็ไม่ยอมไป จนมีจิตอาสาเข้ามาคุยให้แม่ อาการเย็นลง ก่อนจะส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ระยอง

น.ส.บัว บอกอีกว่า ที่ผ่านมาแม่ป่วยเป็นจิตเภท เลยหันมาดื่มเหล้า อาการเลยกำเริบหนัก มีอาการเครียดบ่อยครั้ง มักจะมีอาการเกรี้ยวกราด ควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ จะคว้ามีด คว้าไม้ทำร้าย สร้างความหวาดกลัวให้กับเด็ก ก่อนหน้านี้ แม่เคยเอามีดมาตัดนิ้วตัวเองจนขาด ปัจจุบันนิ้วชี้มือซ้ายก็ขาดไป 2 ข้อ ตนจึงต้องระวังตัวอยู่ตลอด อยากจะพาไปรักษาแต่ก็ไม่มีเงิน  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพาแม่ไปรักษาโรคจิตเภท เพื่อจะได้หายจากอาการที่เป็นอยู่ จะได้กลับมาอยู่ด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง