ขยายผลจับแก๊งไลฟ์อนาจารเด็ก

View icon 221
วันที่ 1 ธ.ค. 2565 | 22.31 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจขยายผลจับแก๊งมังกรจีน ตั้งกล้องไลฟ์ลามกอนาจาร ส่งตรงขายคนร่วมชาติ คิดเงินตามยอดกดถูกใจ โดยสามารถจับกุมระดับหัวหน้าแก๊งอีก 2 คน ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยพบเหยื่อ 1 ในนั้นติดเชื้อเอชไอวี

จากกรณีเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ TICAC ได้เข้าตรวจค้นรีสอร์ต 2 แห่ง ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบแก๊งคนจีน เช่าสถานที่ในการไลฟ์ ให้มีเพศสัมพันธ์ผ่านแอปพลิเคชันจีน โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 14 คน รวมทั้งบุคคลสัญชาติลาวอีก 30 คน

ล่าสุด ชุดปฏิบัติการ TICAC ได้ขยายผลไปยังแก๊งคนจีนที่กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันอีก 2 คน ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊งคือ นางลีน่า และ นางโมโม่ โดยได้เช่าสถานที่ในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดชลบุรี ในการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งใช้นักแสดงเป็นคนไทย ทั้งนี้ จากการตรวจสุขภาพของเหยื่อคนหนึ่งที่อายุต่ำกว่า 15 ปี ตรวจพบเชื้อเอชไอวี ซึ่งขณะนี้ ได้เข้ารับการรักษาแล้ว ขณะที่ เหยื่อรายอื่น ๆ พบโรคที่เกิดจากการมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการรักษาเช่นกัน

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่า การไล่จับแก๊งเหล่านี้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ต้นเหตุมาจากปัญหาสังคม และค่าครองชีพ ที่สำคัญ คือความรู้ที่ต้องเริ่มต้นจากครอบครัว และโรงเรียนต้องช่วยกันประคับประคอง ซึ่งพบว่า ตอนนี้อาชญากรรมทางไซเบอร์พุ่งสูงขึ้น และมีเหยื่อหลงเข้าไปในวังวนจำนวนมาก โดยการแก้ไขปัญหากำลังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้ปัญหาการค้ามนุษย์ที่เกิดขึ้น กระทบต่อการเสนอปรับระดับเทียร์ของไทยในอนาคต ซึ่งจะมีการประเมินอีกรอบช่วงต้นปีหน้า ขณะนี้ ได้พูดคุยกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อจับมือกันแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังต่อไป