รวบโจรแสบ ขโมยตัดท่อส่งก๊าซออกซิเจน โรงพยาบาลสนาม จ.สมุทรสาคร

View icon 55
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 06.14 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - รวบโจรแสบร่วมกับพวก ขโมยตัดท่อทองแดงส่งก๊าซออกซิเจน ภายในโรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสาคร อ้างไม่ได้เป็นคนทำ แต่ได้รับว่าจ้างให้มาขนย้ายของกลาง ได้เงินค่าจ้าง 300 บาท นำไปส่งให้ร้านรับซื้อของเก่า ขณะที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ ถูกดำเนินคดีใน 2 ข้อหา
   
ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร คุมตัว นายต่อทรัพย์ ต้นสำโรง อายุ 25 ปี มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อช่วงสายวานนี้ (1 ธ.ค.) ภายหลังถูกจับกุมขณะกำลังเคลื่อนย้ายท่อทองแดงส่งก๊าซออกซิเจน ขนาดความยาว 2 เมตร และ 6 เมตร จำนวน 26 ท่อ พร้อมด้วยปั๊มลมไฟฟ้า 1 เครื่อง โดยนำขึ้นรถจักรยานยนต์เตรียมนำไปส่งขายที่ร้านรับซื้อของเก่า หลังจากร่วมกับพวกที่หลบหนีแอบเข้ามาขโมยตัดท่อทองแดงสำหรับส่งก๊าซภายในโรงพยาบาลสนามท่าจีน ตั้งอยู่บริเวณริมถนนพระราม 2 ตำบลท่าจีน พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ก่อสร้างโดยสภาอุตสาหกรรมจังหวัด ส่งมอบให้ใช้เป็นโรงพยาบาลสนามสีเหลืองสำหรับรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบบริเวณป่าข้างทาง พบของกลางทั้งหมดมัดรวมกัน เพื่อเตรียมขนย้ายออกจากที่เกิดเหตุ และมีของกลางบางส่วนที่ตัดมากองไว้บนพื้น จึงตรวจยึดเป็นหลักฐาน พร้อมด้วยรถจักรยานยนต์ 1 คัน ขณะที่ นายต่อทรัพย์ ผู้ต้องหา บอกว่า ไม่ได้เป็นคนขโมยตัดท่อทองแดงส่งก๊าซออกซิเจนภายในโรงพยาบาลสนามที่เกิดเหตุ เป็นเพียงคนรับจ้างจากคนรู้จักให้มาขนย้ายไปส่งที่ร้านรับซื้อของเก่าเท่านั้น ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 300 บาท ขณะที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เร่งสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหารายนี้ใน 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดเพื่อให้พ้นการจับกุม และ ข้อหารับของโจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง