วัดดัง จ.ฉะเชิงเทรา รับสมัครเด็กวัด

View icon 155
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 06.16 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ไม่เลือกงาน ไม่ยากจน เจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกาศรับเด็กวัดเข้าทำงาน วันนี้เตรียมสัมภาษณ์งานแล้ว ให้เงินเดือน 8,000-10,000 บาท ตามประสบการณ์
 
หลังจากที่ เจ้าอาวาสวัดอาคมสิทธาภรณ์ อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ประกาศเปิดรับสมัครลูกศิษย์วัด หรือ เด็กวัด ระบุคุณสมบัติ เป็นคนขยัน, มีความรับผิดชอบ, อัธยาศัยดี, ขับรถได้, มีความรู้เบื้องต้นเรื่องรถ, มีมารยาทและความประพฤติดี หากมีความสามารถเรื่องการถ่ายรูป หรือคอมพิวเตอร์ จะพิจารณาเป็นพิเศษ

สวัสดิการ มีห้องพัก และอาหารฟรีทุกมื้อ, รับเงินพิเศษจากการออกงาน ให้เงินเดือน 8,000-10,000 บาท ตามความขยันและความสามารถ ใครสนใจโทรศัพท์มาสอบถาม ยื่นใบสมัครได้เลย

งานนี้ ชาวเน็ตแห่แชร์ เชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมงานกับทางวัด ซึ่งเจ้าอาวาสวัด เผยว่า แต่ละวันมีญาติโยมโทรศัพท์เข้ามาไม่ต่ำกว่า 100 สาย มีทั้งคนในพื้นที่ และต่างจังหวัด มาจากเชียงใหม่ เพชรบูรณ์ และอีกมากมาย สนใจจะร่วมงาน

เจ้าอาวาส เล่าว่า การเปิดรับสมัครงานเป็นเจตนาที่ดี อยากให้ประชาชนมีรายได้ มีงานทำ พร้อมช่วยดูแลบำรุงศาสนา ซึ่งก่อนหน้านี้ วัดอาคมสิทธาภรณ์ เกือบจะเป็นวัดร้าง แต่ทางเจ้าอาวาสวัดวีระโชติได้มอบหมายให้เข้ามาดูแล ฟื้นฟูวัดให้ดีขึ้น ปัจจุบันทางวัดมีพระ 2 รูป และสามเณร 3 รูป ดูแลกันเองโดยไม่มีเด็กวัด

แต่เมื่อวัดเติบโต ได้รับพลังศรัทธาจากญาติโยม จึงอยากได้เด็กวัดมาช่วยงาน เพื่อสนับสนุนงานด้านพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรือง และในวันนี้ ทางวัดได้นัดหมายสัมภาษณ์งานผู้ที่มีคุณสมบัติผ่านเกณฑ์ ซึ่งจะรับเพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง