สลด คนงานชาวเมียนมาพลัดตกบ่อน้ำร้างเสียชีวิต จ.ระนอง

View icon 197
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุสลดที่จังหวัดระนอง เมื่อนายจ้างออกตามหาคนงานสวนชาวเมียนมาที่หายตัวไป ก่อนสุดท้ายไปพบว่านอนเสียชีวิตกอดเครื่องตัดหญ้าจมอยู่ใต้บ่อน้ำร้างกลางสวนมะพร้าว คาดเหยียบปากบ่อน้ำพลาด พลัดตกลงไปโดยไม่มีใครเห็น

ตำรวจ สภ.เมืองระนอง รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต จมบ่อน้ำร้างภายในสวนมะพร้าว ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา จึงไปตรวจสอบพร้อมอาสาสมัครกู้ภัย ที่เกิดเหตุพบ ชายอายุ 57 ปี สัญชาติเมียนมาที่ทำงานเป็นคนสวน นอนเสียชีวิตจมอยู่ใต้ก้นบ่อน้ำลึก 10 เมตร ลักษณะแขนและขาแข็ง โดยกอดเครื่องตัดหญ้าไว้แน่น กู้ภัยส่งชุดประดาน้ำลงไปจำนวน 2 นาย โรยตัวช่วยพยุงร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมา จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบร่องรอยการตัดหญ้าอยู่รอบบริเวณสวน ส่วนที่ปากบ่อมีรอยดินแดงคล้ายลักษณะคนเหยียบ ตำรวจสันนิษฐานว่าคงพลัดตกลงไปและขึ้นมาไม่ได้ เพราะภายในบ่อน้ำไม่มีที่ให้ยึดเกาะหรือเหนี่ยวรั้งพยุงตัว แพทย์ลงความเห็นว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 6-8 ชั่วโมง แล้ว

สอบถาม นางกิ้มติว แซ่แต่ นายจ้างของผู้เสียชีวิต เล่าว่า หลังรับประทานอาหารเที่ยงเสร็จ เธอมาสวนเพื่อปลูกกล้วย ปลูกมะพร้าว แต่หาผู้เสียชีวิตไม่เจอ สอบถามทางภรรยาของผู้เสียชีวิตก็ไม่ทราบ ไม่พบเห็นว่ากลับมาที่บ้าน จึงชวนกันออกค้นหาที่สวนอีกครั้ง จากนั้นไปพบร่องรอยที่บ่อน้ำ เธอสงสัยว่าผู้เสียชีวิตพลัดตกลงไป จึงโทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้ามาตรวจสอบ ก่อนสุดท้ายพบว่าเสียชีวิตอยู่ใต้บ่อน้ำ

เบื้องต้น อาสาสมัครกู้ภัยได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งฝ่ายนิติเวชโรงพยาบาลระนอง ทำการผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ต่อไป