รวบ 7 โจ๋ ปาประทัดขู่คู่อริ พลาดไปโดนชาวบ้าน หวิดตาบอด

View icon 87
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 07.11 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - รวบทันควัน วัยรุ่น 7 คน ปาระเบิดปิงปองลงพื้น หลังนัดเคลียร์กับคู่อริไม่สำเร็จ แต่สะเก็ดพลาดไปโดนหน้าหญิงอายุ 64 ปี ได้รับบาดเจ็บเลือดโชก หวิดตาบอด

ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนสายชนบท-บ้านไผ่ อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น บันทึกภาพขณะที่หญิงอายุ 64 ปี เดินข้ามถนนหลังจากมาซื้อของที่ร้านขายของชำ แต่จังหวะที่กำลังข้ามไปจะถึงบ้านพัก จู่ ๆ ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 3 ครั้ง จนหญิงอายุ 64 ปี ต้องเอามือปิดหน้าเดินเลือดอาบหน้า ข้ามถนนมาขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน รีบพากันนำตัวส่งโรงพยาบาล แพทย์ต้องเย็บแผล 3 เข็ม

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกตัวบันทึกภาพกลุ่มรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยประมาณ 3-4 คัน ขี่ผ่านกล้องไปแล้วขับย้อนศรกลับมาก่อนจะเกิดเหตุการณ์ระเบิดขึ้น

ทีมข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ไปพบนางสวรรค์ นูเร อายุ 64 ปี ผู้บาดเจ็บ พาไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ช่วง 20.00 น. วันเกิดเหตุ ออกจากบ้านไปซื้อของที่ร้านขายของชำ พอซื้อเสร็จกำลังจะเดินข้ามถนนเพื่อกลับบ้าน จู่ ๆ มีเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้น จึงหันไปมอง ตอนนั้นก็รู้สึกเจ็บที่คิ้ว จึงเอามือลูบดูปรากฏว่ามีเลือดไหลออกมาจำนวนมาก จึงรีบเดินกลับไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าของร้านค้าให้ช่วยพาส่งโรงพยาบาล โดยชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นต่างหวาดกลัว และร้องขอให้ตำรวจช่วยจับกุมคนที่ก่อเหตุเพราะที่ผ่านมา เหตุการณ์แบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นครั้งแรก ถนนสายนี้มักจะมีแก๊งวัยรุ่นขี่รถไล่ทำร้ายกันเป็นประจำ แต่เพียงแค่ยังไม่เคยมีใครได้รับบาดเจ็บ กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เวลาผ่านไปไม่ถึง 1 วัน ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ตามรวบวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้ 7 คน เป็นชายอายุระหว่าง 13-18 ปี จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนคืนวันเกิดเหตุ วัยรุ่นสองหมู่บ้าน บ้านขามเรียน และบ้านเมืองเพีย เคยรวมกลุ่มกันขี่รถจักรยานยนต์แข่งขันกันบนถนน โดยวัยรุ่นบ้านเมืองเพียเป็นฝ่ายแพ้ จึงเกิดความแค้นเรื่อยมา กระทั่งเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีวัยรุ่นบ้านเมืองเพียไปก่อเหตุปาประทัดที่ทางเข้าบ้านขามเรียน และดักทำร้ายวัยรุ่นบ้านขามเรียน ฝ่ายวัยรุ่นบ้านขามเรียนจึงทักเฟซบุ๊กไปถาม แต่อีกฝ่ายไม่ยอมรับว่าเป็นคนก่อเหตุแถมยังท้าทายให้ออกมาเคลียร์กัน ริมถนนสายบ้านไผ่-ชนบท หน้าโรงเรียนบ้านเมืองเพียจุดเกิดเหตุด้วย แต่พอถึงเวลานัด อีกฝ่ายไม่มาตามนัด จึงพากันขี่รถจักรยานยนต์จะกลับบ้าน จังหวะนั้นเด็กในแก๊งจึงพากันปาประทัดลงพื้น 3 ดอกเพื่อหวังข่มขู่คู่อริ โดยไม่รู้ว่าสะเก็ดของประทัดจะกระเด็นไปถูกใครได้รับบาดเจ็บ ผู้ก่อเหตุทั้งหมดยอมรับความผิดที่ทำลงไป พร้อมยกมือไหว้ขอโทษหญิงอายุ 64 ปี ที่ต้องมาโดนลูกหลงได้รับบาดเจ็บ พร้อมชดใช้เยียวยาผู้บาดเจ็บตามสิทธิ์ ส่วนคดีอาญาจะต้องมีการสอบสวนเยาวชนที่ก่อเหตุร่วมกับสหวิชาชีพอีกครั้ง ก่อนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง