นริศ เผย หลังติดโควิด19 ก่อนเข้าถวายสัตย์ หมอให้ รักษาตัวอยู่ที่คอนโด 5 วัน

นริศ เผย หลังติดโควิด19 ก่อนเข้าถวายสัตย์ หมอให้ รักษาตัวอยู่ที่คอนโด 5 วัน

View icon 132
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 10.18 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
นริศ เผย หลังติดโควิด19 ก่อนเข้าถวายสัตย์ หมอให้ รักษาตัวอยู่ที่คอนโด 5 วัน เพราะไม่มีอาการ เมื่อหายแล้ว ค่อย แจ้ง เลขา ครม.

นายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยเปิดเผยว่า (2 ธ.ค.65) ตั้งแต่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีก็ได้ตรวจ หาเชื้อ โควิด-19 ด้วย ATK ทุกวันเพราะถือว่าการเข้าเฝ้า ทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นเรื่องสำคัญของชีวิต แต่เมื่อไปถึงที่พระที่นั่งอัมพรสถาน ได้มีการตรวจซ้ำอีกครั้งปรากฎว่า ขึ้น 2 ขีดถึง 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงพาไปตรวจด้วยวิธีการ RT-PCR ที่หน่วยแพทย์สำนักพระราชวัง ก็ปรากฏว่ายังพบเชื้อ จึงได้ประสานกับโรงพยาบาลพญาไท ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ตนเองดูแลสุขภาพอยู่ที่นี่

หลังจากที่แพทย์ได้สอบถามอาการเบื้องต้นแล้วประเมินว่า เพิ่มเริ่มติดเชื้อ ยังไม่มีอาการป่วยสามารถกลับมารักษาตัว ที่คอนโดได้ เพราะ เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ยารักษาเป็นเวลา 5 วัน พร้อมกับติดตามอาการวัดไข้ ตรวจการเต้นของหัวใจและออกซิเจนในเลือด รายงานโรงพยาบาลทุกวัน

ส่วนหลังจากนี้หากหายป่วยแล้ว  ก็จะแจ้งไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ให้ดำเนินการตามขั้นตอนอื่นต่อไป

สำหรับ งานที่จะรับผิดชอบในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ยังไม่ได้เจอกับพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย จึงยังไม่ทราบว่าจะแบ่งงานอะไรให้ทำบ้าง แต่เท่าที่ทราบเบื้องต้นจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า อาจจะเป็นการสานงานต่อจากนายนิพนธ์ บุญญามณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง