น้ำท่วมหนักในหลายพื้นที่ของบราซิล

View icon 13
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 13.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
เกิดเหตุฝนตกหนักทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในหลายพื้นที่ของประเทศบราซิล ส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมรุนแรงในรัฐซานตากาตารีนา (Santa Catarina) ทางตอนใต้ของบราซิล รวมทั้งที่รัฐแซร์จีปี (Sergipe) และ รัฐปารานา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ สร้างความเสียหายแก่บ้านเรือนประชาชนเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนี้ ยังมีรายงานดินถล่มปิดกั้นเส้นทางสัญจร และทำให้เกิดหลุมยุบขนาดใหญ่บนถนน ขณะที่ เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 คน และมีผู้สูญหาย 1 คน ที่รัฐซานตากาตารีนา

ด้าน ผู้ว่าการรัฐ เปิดเผยว่า สาเหตุของผู้เสียชีวิตรายหนึ่ง เกิดจากไฟฟ้าช็อต ส่วนอีก 1 ราย เสียชีวิตจากเหตุดินถล่ม และมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถูกกระแสน้ำพัดหายตัวไป โดยเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติการค้นหาร่างของผู้สูญหาย ขณะเดียวกัน ทางการรัฐซานตากาตารีนา ได้สั่งอพยพประชาชนแล้วกว่า 880 คน และเรียกร้องให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางบนท้องถนน พร้อมทั้งมีการประกาศภาวะฉุกเฉินใน 17 เมือง ทั่วรัฐ

ทั้งนี้ จากข้อมูลสถิติพบว่า มีปริมาณน้ำฝนสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนธันวาคม และในบางพื้นที่มีปริมาณน้ำมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ถึง 6 เท่า