ตึกก่อสร้างถล่มในการไฟฟ้าพิษณุโลก พบคนเจ็บและเสียชีวิต

ตึกก่อสร้างถล่มในการไฟฟ้าพิษณุโลก พบคนเจ็บและเสียชีวิต

View icon 1.1K
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 11.42 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตึกก่อสร้างถล่มในการไฟฟ้าพิษณุโลก พบคนเจ็บและเสียชีวิต หลังพายุฝนกระหน่ำต่อเนื่อง 2 วัน

ตึกก่อสร้างถล่มในการไฟฟ้าพิษณุโลก มีคนเจ็บและเสียชีวิต วันนี้(2 ธ.ค.2565) เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลก รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุการณ์โครงสร้างอาคารถล่ม ภายในงานก่อสร้างสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 2 (ภาคเหนือ) ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังจากในพื้นที่มีพายุลมฝนตกฟ้าคะนองและฟ้าผ่าติดต่อกัน 2 วัน

อาคารถล่มครั้งนี้ อาสากู้ภัย ร่วมกับคนงาน เข้าตรวจสอบพบว่าได้ช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บ 1 รายนำส่งโรงพยาบาลวังทองไปก่อนหน้านี้แล้ว ขณะที่มีบุคคลสูญหายอยู่ภายในอีก 1 ราย ระหว่างการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาย 1 ราย ถูกคานเหล็กและปูนหล่นทับ คนงานก่อสร้างพยายามช่วยกันค้นหา เมื่อตรวจสอบและจับชีพจรพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรอพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก และแพทย์เวรมาตรวจสอบ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวคนงานได้เคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต นำส่งโรงพยาบาลพยาบาลพุทธชินราชก่อนหน้านี้แล้ว

จากการสอบถามนายภาณุพจน์  บังครัน อาสากู้ภัยข่าวภาพพิษณุโลกที่เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นรายแรก เปิดเผยว่า เมื่อมาถึง พบคนงานก่อสร้างกำลังระดมกันค้นหาผู้สูญหาย กระทั่งพบ 1 ราย สภาพนอนคว่ำหน้า ตรวจสอบชีพจรแล้วพบว่าเสียชีวิต จากนั้นจึงต้องรอร้อยเวรและแพทย์เวรมาตรวจสอบ ส่วนตัวเมื่อพบแล้วได้รีบย้ายออกจากจุดเกิดเหตุ เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนจากอันตรายของโครงสร้างดังกล่าว

ด้านนายพรพจน์ จูฑพลกุล นายช่างผังเมือง อบต.สมอแข กล่าวว่า ตามข้อกฎหมายโครงการก่อสร้างรัฐวิสาหกิจ ไม่ต้องขออนุญาต เพียงแค่แจ้งและส่งมอบแปลนก่อสร้างให้กับ อบต.ในพื้นที่เท่านั้น ซึ่งเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา การไฟฟ้าได้แจ้งแล้ว แต่ยังไม่ได้ส่งมอบแปลนมาให้ อบต.สมอแข

เบื้องต้น ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 6 เข้ามาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง