ลุงป้อม ลงพื้นที่มุกดาหาร ชาวบ้านกระโดดหอมแก้ม ฟ้อนต้อนรับอย่างอบอุ่น

ลุงป้อม ลงพื้นที่มุกดาหาร ชาวบ้านกระโดดหอมแก้ม ฟ้อนต้อนรับอย่างอบอุ่น

View icon 219
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 16.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
2 ธ.ค.65  เวลา 10.30 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าการบริหารจัดการน้ำตามมาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2565/2566 และโครงการพัฒนาแหล่งน้ำต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ณ ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร โดยมี นายวลัยพรรณ น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต้อนรับและบรรยายสรุป ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) บรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำในภาพรวม และมาตรการรองรับฤดูแล้ง ปี 2565/2566  ซึ่งมีประชาชนร่วมต้อนรับ และอ้อนบิ๊กป้อม “ขอเรียกพี่ได้ไหม”ก่อนเข้าไปรับฟังบรรยายสรุป

หลังจากนั้น พลเอกประวิตร ได้เดินทางไปติดตามก้าวหน้าโครงการก่อสร้างประตูระบายน้ำห้วยบังอี่ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล และโครงการขุดเจาะน้ำบาดาลและสูบน้ำด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ ณ บ้านนาดี หมู่ 8ต.ดงมอน อ.เมืองมุกดาหาร จ.มุกดาหาร พร้อมพบปะประชาชนในพื้นที่ และมอบนโยบายการขับเคลื่อนการพัฒนาแหล่งน้ำและการแก้ไขปัญหาสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่ให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อลดผลกระทบให้กับประชาชนโดยเฉพาะน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค วางแผนการบริหารจัดการน้ำและกักเก็บน้ำ รวมทั้งการเตรียมการรับมือสถานการณ์ภัยแล้งที่กำลังจะมาถึงซึ่งรองนายกฯ ได้มอบหมายให้ สทนช. บูรณาการร่วมกับทุกหน่วยงาน เร่งรัด ขับเคลื่อน แผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วม-น้ำแล้ง เพื่อแก้ไขปัญหาด้านน้ำในระดับพื้นที่ ทั้งในภาวะปกติและภาวะวิกฤติ พร้อมสั่งการให้จังหวัดและกรมชลประทาน วางแผนการใช้น้ำให้เพียงพอตลอดฤดูแล้งนี้ด้วย

โดยในขณะลงพื้นที่พบปะประชาชน อ.ดอนตาล พลเอกประวิตร ได้ออกสเตปร่วมฟ้อนรำกับนางรำที่มารอต้อนรับ อย่างอบอุ่น และเข้าไปกอดหอมแก้ม พร้อมตะโกนว่า ชาวมุกดาหารรักลุงป้อม นอกจากนี้ยังมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ 2 คน มาร่วมต้อนรับในพื้นที่ อ.ดอนตาลด้วย