ย่าเด็ก 10 ขวบ นั่งพี้กัญชาริมหาด ยอมรับกลัวถูกหลานฆ่า วอนกลับตัวเป็นคนดี

ย่าเด็ก 10 ขวบ นั่งพี้กัญชาริมหาด ยอมรับกลัวถูกหลานฆ่า วอนกลับตัวเป็นคนดี

View icon 385
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 16.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ความคืบหน้ากรณีที่ ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 10 ขวบ ที่ปรากฎภาพทางโลกโซเซียล ขณะกำลังนั่งสูบกัญชาด้วยบ้องไม้ไผ่ ริมชายหาด พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา ควบคุมตัวได้ในขณะกำลังนอนหลับ อยู่ริมหายทราย ห่างจากจุดนั่งพี้กัญชาประมาณ 100 เมตร โดยพบประวัติว่า ด.ช.เอ เพิ่งหนีออกมาจาก ศูนย์บ้านพักเด็กและครอบครัวบางละมุง
          
ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านพักหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยได้พูดคุย กับนางทองสา อายุ 63 ปี ย่าแท้ๆ ของ ด.ช.เอ โดยเปิดเผยทั้งน้ำตา ว่า หลานเป็นลูกของลูกชายคนโต ซึ่งพ่อกับแม่เด็กแยกทางกัน ตั้งแต่อายุ 3 ขวบ หลังจากนั้นพ่อเด็กก็หนีไปเพราะเรื่องหนี้สิน ส่วนแม่เด็ก รู้เพียงว่าทำงานอยู่ จ.ระยอง
           
ใน อดีต ด.ช.เอ เป็นเด็กเรียบร้อย พูดจาเพราะ เวลาเรียกย่า จะเรียก “ย่าครับ” ทุกคำ ต่อมาช่วงอายุ 7 ขวบ ก็เริ่มมีพฤติกรรมลักขโมย ตามร้านค้าและร้านขายของชิ้นละ 20 บาท และถูกจับส่งตำรวจเป็นประจำ จนช่วงเมื่อต้นปีนี้ที่ผ่านมา เริ่มพฤติกรรมติดเพื่อน ชอบหนีออกจากบ้าน กลับมาบ้านก็ชอบมาทะเลาะกับย่า จึงตัดสินใจขอส่งเด็กให้บ้านพักเด็กและครอบครัว เพื่อดูแลและปรับเปลี่ยนพฤติกรรม แต่ไปอยู่ได้ไม่กี่วัน หลานก็หนีออกมา

จนล่าสุด เมื่อต้นเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา หลานพยายามจะเก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าเพื่อไปอยู่ที่อื่น ตนพยายามห้าม จนเกิดการฉุดกระชากกัน แต่สุดท้ายก็ถูกหลาน กระโดดถีบ กระโดดต่อย และหมวกกันน็อกฟาดจนได้บาดเจ็บ ส่วนหลานก็หนีไป จากนั้นก็ไม่ทราบข่าวหลานอีกเลย ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่จากบ้านพักเด็กติดต่อมาเมื่อเช้าว่า จะรับหลานกลับไปเข้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชลบุรี
            
นางทองสา ยอมรับว่า รู้สึกตกใจ ที่เห็นข่าวว่าหลานไปสูบกัญชากับเพื่อน อีกทั้งยังยอมรับว่า หลานเป็นเด็กขาดความอบอุ่น ไม่มีพ่อแม่คอยเลี้ยงดู แต่จะให้เอาหลานกลับมาเลี้ยงดู ก็คงรับไม่ไหว เพราะไม่รู้ว่าจะถูกหลานฆ่าตายวันไหน พร้อมทั้งอยากบอกหลานว่า “อยากให้เขาเป็นเด็กดี กลับตัวกลับใจ  สิ่งไหนไม่ดีก็ขอให้เลิกทำซะ” ก่อนปิดท้ายอีกว่า ที่หลานเป็นแบบนี้ ก็เพราะว่า รุ่นพี่ และเพื่อน พาหลานเสียคน