ลุงวัย 53 ปี ขี่ จยย.ชนเหล็กกั้น ก่อนถูกรถไฟชนเสียชีวิต

ลุงวัย 53 ปี ขี่ จยย.ชนเหล็กกั้น ก่อนถูกรถไฟชนเสียชีวิต

วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 18.06 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ลุงวัย 53 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ชนเหล็กกั้นรางรถไฟ ขณะมีขบวนรถไฟมาพอดี ทำให้ถูกรถไฟชนและลากร่างไกลเกือบ 100 เมตร เสียชีวิตคาที่

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า มีขบวนรถไฟชนคนที่ขี่รถจักรยานยนต์ บริเวณทางข้าม ก่อนเข้าสถานีบ้านคำเนียม อ.กันทรามย์ จ.ศรีสะเกษ จึงได้ประสานกับหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ที่อยู่ใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุ ได้เข้าร่วมตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึง พบร่างของ นายอำไพ อายุ 53 ปี นอนจมกองเลือดอยู่ข้างรางรถไฟ ห่างจากจุดเกิดเหตุตรงทางข้ามที่มีเหล็กปิดกั้นเวลาที่จะมีขบวนรถไฟวิ่งผ่านแบบอัตโนมัติ ไปราว 80 เมตร ส่วนขบวนรถไฟที่พุ่งชน เป็นขบวนรถไฟสปินเตอร์ ขบวนด่วนพิเศษที่เดินทางจากกรุงเทพมหานคร มาจังหวัดศรีสะเกษ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตการณ์ เล่าว่า เธอขี่รถยนต์ตามหลังรถ จยย.ของผู้ตายมาติดๆ ขณะเกิดเหตุเหล็กกั้นรางรถไฟแบบอัตโนมัติได้ทำงานแล้ว เพราะกำลังจะมีขบวนรถไฟผ่าน แต่ผู้ตายไม่จอดรถ ตนได้เปิดกระจกรถยนต์ลงและร้องตะโกนบอกผู้ตายแล้ว แต่ผู้ตายไม่ฟัง ขี่รถ จยย.พุ่งเข้าไปชนเข้ากับเหล็กกั้นรางรถไฟ และพุ่งข้ามเหล็กกั้นไปถูกขบวนรถไฟชนและลากต่อไปอีกราว 80 เมตร ก่อนขบวนรถไฟจอด เพื่อตรวจสอบ และแจ้งเหตุ โดยพบว่าคุณลุง เสียชีวิตแล้ว ส่วนขบวนรถไฟตรวจสอบไม่พบว่าขบวนรถไฟไม่เสียหายอะไรมากนัก ก็ได้ขับต่อไปเข้าสถานีหน้า ตนก็ได้โทรแจ้ง 191 เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบให้ความช่วยเหลือต่อไป พร้อมกับแจ้งญาติของผู้เสียชีวิตต่อไป

ขณะที่ชาวบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้สมัยที่ทางข้ามรางรถไฟดังกล่าวยังไม่มีเหล็กกั้น ก็มักที่จะเกิดอุบัติเหตุเช่นนี้บ่อยๆ มีผู้เสียชีวิตนับร้อยศพมาแล้ว และเชื่อว่า ดวงวิญญาณที่เสียชีวิตอยู่ตรงบริเวณนี้ ยังวนเวียนอยู่ และอาจจะมาชวนคนอื่นๆ ที่ขี่รถมาข้ามตรงนี้ไปเป็นเพื่อนอยู่ตลอด แม้จะมีการสร้างศาลไว้ให้แล้ว แต่ก็ไม่วายที่จะมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนกับขบวนรถไฟเช่นนี้ต่อไป ซึ่งก็นับว่าเป็นความเชื่อของคนแถวนี้อยู่เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง