หนุ่มเมียนม่าตกงาน ปั่นจักรยานตระเวนลักทรัพย์ สารภาพทำมานาน หาเงินเที่ยว-เสพยา

หนุ่มเมียนม่าตกงาน ปั่นจักรยานตระเวนลักทรัพย์ สารภาพทำมานาน หาเงินเที่ยว-เสพยา

View icon 178
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 18.46 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (2 ธ.ค.65)  พ.ต.ท.วิชยานนท์ เอกตาแสง รอง ผกก.สส.สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายต่างด้าวพักอยู่ในห้องเช่าแถวใกล้วัดโพธิ์ไพโรจน์ เขตเทศบาลเมืองโพธาราม และเป็นบุคคลต้องสงสัยน่าจะก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่ตำบลบ้านสิงห์ อ.โพธาราม เนื่องจากกล้องวงจรปิดจับภาพได้ขณะเข้าไปขโมยของตามร้านค้า จึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส. นำชุดสืบสวน และสายตรวจรถจักรยานยนต์ไปตรวจสอบ ที่บ้านเช่าพบนาย  Anug Ko Ko  อายุ 25 ปี  สัญชาติเมียนม่า นอกจากนี้ ยังพบรถจักรยานสองล้อสีดำแดง ลักษณะคล้ายกับรถที่ใช้ก่อเหตุจอดอยู่ และพบเสื้อคลุมแขนยาวสีแดง หมวกสีแดง และกางเกงขายาวสีน้ำเงิน พร้อมกระเป๋าสะพายแบบหนัง ที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบภายในพบทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวมาสอบสวนที่สภ.โพธาราม 

จากการสอบสวนผู้ต้องหา เบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นบุคคลตามที่ปรากฎในกล้องวงจรปิด และเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์หลายสถานที่  โดยปั่นจักรยานตระเวนก่อเหตุได้เงินสดประมาณหมื่นกว่าบาท  และโทรศัพท์ 1 เครื่อง  ส่วนใหญ่จะเอาขโมยเป็นเงิน แต่ถ้าบ้านไหนร้านไหนมีทรัพย์สินมีค่าที่ไม่ใหญ่มากก็จะหยิบติดมือมาด้วย เช่น เครื่องเล่น พระเครื่อง เหล้านอก ทำแบบนี้มานานแล้ว เนื่องจากตกงาน โดยนำเงินไปเที่ยวเตร่ และซื้อยาบ้าเสพ

หลังจากจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมดำเนินคดีต่อไป ส่วนผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายรายนี้เข้าไปก่อเหตุ ขอให้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ หรือจะเข้ามาติดต่อขอดูทรัพย์สินได้ที่ สภ.โพธาราม ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง