สลด! สุนัขเพศผู้ถูกปืนลูกซองยิง 30 จุด เลือดซึม เจ้าของเผย เจ้าสิง ไม่เคยกัดใคร

สลด! สุนัขเพศผู้ถูกปืนลูกซองยิง 30 จุด เลือดซึม เจ้าของเผย เจ้าสิง ไม่เคยกัดใคร

View icon 249
วันที่ 2 ธ.ค. 2565 | 19.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด! สุนัขเพศผู้ถูกปืนลูกซองยิง 30 จุด เลือดซึม เจ้าของเผย เจ้าสิง ไม่เคยกัดใคร คาดสุนัขออกไปวิ่งเล่น ถูกคนไม่หวังดีใช้ปืนยิงใส่ เตรียมแจ้งความเอาผิด

วันนี้ (2 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายจิตร วงศา อายุ 50 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ พบสุนัขเพศผู้สีน้ำตาลแดง ชื่อสิง ตามลำตัวถูกยิงด้วยกระสุนปืนนับ 30 แผล นอนชมเลือดซึม จึงเดินทางไปที่อู่ซ่อมรถเพื่อตรวจสอบ โดยนายจิตร เล่าว่า ตนเลี้ยงสุนัขไว้ 4 ตัว และสุนัขทั้งหมดก็ไม่เคยกัดใคร เพราะตนเลี้ยงเอาไว้เฝ้าอู่ แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา คาดว่าเจ้าสิงน่าจะออกไปวิ่งเล่น  จึงถูกคนที่ไม่หวังดีใช้ปืนยิงใส่ กระทั่งช่วงเช้าที่ผ่านมาตนนำข้าวไปให้สุนัข แต่มองหาเจ้าสิงไม่เจอ จึงออกตามหาพบเจ้าสิงนอนซมอยู่ลุกเดินไม่ได้ พอเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าเจ้าสิงถูกยิงรอยกระสุนกระจายเต็มลำตัว มีเลือดซึม จึงนำน้ำเกลือมาล้างเลือดออกทั้งตัว ตนก็ไม่รู้ว่าใครยิงเจ้าสิง เห็นแล้วก็น่าสงสาร เพราะเขาเป็นสัตว์เจ็บขนานไหนก็พูดไม่ได้ จึงอยากขอร้องกับคนที่ทำว่าอย่าไปทำกับสุนัขตัวอื่นแบบนี้อีก เขาก็รู้จักเจ็บเหมือนกัน

จากการสอบถาม นายดอย  ซึ่งเป็นช่างซ่อมรถในอู่ เล่าให้ฟังว่า ทุกเช้าตนจะเดินออกกำลังกายไปที่สวนข้างๆ อู่ โดยมีสุนัข 4 ตัวเดินตามหลังไปเป็นแบบนี้ทุกวัน เพราะระหว่างที่เดินจะมีรถขายไก่ย่างวิ่งเข้ามาขาย สุนัขก็จะวิ่งเข้าไปหา ตนก็จะชื้อไก่ให้กินทุกวัน แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาตนได้ออกไปเดินประมาณ 30 นาที ก็ไม่มีสุนัขเดินตาม เมื่อกลับมาถึงอู่ซักพัก หมาก็วิ่งมาที่อู่เลือดเต็มตัวไปหมด ตนก็ไม่รู้ว่าใครยิงเหมือนกัน คาดว่าน่าจะเป็นลูกซองเพราะลูกปืนกระจายเต็มตัวดูแล้วก็น่าสงสาร อยากให้คนที่ทำมีเมตตากับสัตว์ เพราะทุกชีวิตมีคุณค่า รู้จักเจ็บปวด รู้จักหิวเหมือนกัน อีกอย่างหมาที่อู่ก็ไม่เคยกัดใคร

ด้าน สจ.ทองใบ เสริฐสอน เจ้าของฉายาหวยแดกแลกไข่ หรืออุ้มหมาไปหาหมอ ซึ่งเป็นคนแรกที่ทำบัตรประชาชนให้น้องหมาในพื้นที่จังหวัดนนทบุรีได้เดินทางเข้ามาดูเจ้าสิง หมาที่ถูกยิง ด้วยความสงสาร เบื้องต้นก็จะพาเจ้าสิงไปหาหมอที่คลินิกแถวห้าแยกปากเกร็ด เพื่อดูอาการว่าอาการเจ้าสิงหนักมากน้อยแค่ไหน พร้อมให้เจ้าของสุนัขเข้าแจ้งความ เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุออกมารับผิดชอบและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง