พรรคประชาธิปัตย์ จี้ อนุทิน แก้ปัญหาเด็ก 9 ขวบ พี้กัญชา

View icon 71
วันที่ 3 ธ.ค. 2565 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - พรรคประชาธิปัตย์ จิกไปปล่อย จี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แก้ปัญหาเด็ก 9 ขวบ เสพกัญชา

พรรคประชาธิปัตย์ จี้ อนุทิน แก้ปัญหาเด็ก 9 ขวบ พี้กัญชา
นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ สส.ระยอง พรรคประชาธิปัตย์ ระบุเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นหลังนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ปลดล็อกกัญชาเสรี ให้ประชาชนเข้าถึงกัญชาอย่างแพร่หลาย อ้างว่าเป็นกัญชาทางการแพทย์ ทั้งที่เป็นกัญชาทางนันทนาการแอบอยู่

ปัจจุบันนี้ มีกัญชาและบ้องกัญชาวางขายทั่วไป ดังนั้นจึงขอถามไปยังนายอนุทินว่า หากเด็กเหล่านี้เป็นลูกหลานของนายอนุทิน จะรู้สึกอย่างไร และคิดจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไร หากจะตอบว่า รอกฎหมายกัญชากัญชงผ่านสภาฯนั้น นายอนุทิน ก็รู้อยู่ว่า กฎหมายแต่ละฉบับ กว่าจะผ่านก็ใช้เวลานาน และจะผ่านหรือไม่ก็ไม่ทราบ

อนุทิน ตั้งข้อสงสัย ภาพเด็ก 10 ขวบ สูบกัญชา
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ไปปฏิบัติภารกิจ เป็นประธานเปิดป้ายโรงพยาบาลสูงเม่น จังหวัดแพร่ กล่าวถึงในประเด็นนี้ว่า จะต้องมีการขยายผลว่า เด็กนำกัญชาและอุปกรณ์การสูบมาจากใคร โดยตั้งข้อสงสัยสงสัยเรื่องนี้ว่า เหมือนเป็นงานเซตถ่าย เพื่อหวังผลบางอย่างหรือไม่ แต่เท่าที่เห็น ผิดวัตถุประสงค์ของการใช้กัญชา และผิดกฎหมายแน่นอน

ทั้งนี้ ได้ย้ำผ่านนายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่กำกับดูแลกรมแพทย์แผนไทย ให้กำชับเรื่องการดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะถือว่าเรื่องนี้ผ่านขั้นตอนที่เป็นนโยบายมาแล้ว คือ การปลดล็อกกัญชา ดังนั้น การควบคุมการใช้กัญชาภายใต้กรมแพทย์แผนไทย จึงเป็นเรื่องที่ต้องมีแนวทางปฎิบัติอย่างเป็นรูปธรรมให้ชัดเจน