สนามข่าวชวนกิน : ก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น

View icon 529
วันที่ 3 ธ.ค. 2565 | 05.34 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ได้เวลาคนข่าวเล่าเรื่องกิน วันนี้จะพาไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านเด็ด ซ่อนตัวอยู่ในซอย ใช้เตาถ่านในการทำซุป ทำให้ซุปหวานน้ำต้มกระดูกหมู ไม่ต้องพึ่งชูรสเลย ใช้แต่วัตถุดิบอย่างดี ใส่ใจทุกขั้นตอน ลูกค้าติดใจ ไกลแค่ไหนก็ตามมากิน จะอร่อยขนาดไหน ไปติดตามใน สนามข่าวชวนกิน

วันนี้พามาแถวพระราม 2 เข้าซอยมาลึกหน่อย เพราะมีคนแนะนำว่า มีก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดอยู่ที่นี่ ชื่อว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น เพราะที่ร้านใช้เตาถ่านในการต้มน้ำซุป

เริ่มที่เมนูซิกเนเจอร์ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำน้ำข้น เพิ่มไข่ออนเซ็น ใส่หมูเด้ง ลูกชิ้นหมู และหมูละมุน

ใช้มะนาวคั้ดสดใหม่ เปรี้ยวหอม รสชาติจี๊ดจ๊าด หอมมันกลมกล่อม อร่อยแบบไม่ต้องปรุงเลย ที่ร้านไม่ได้ใช้ถั่วงอก แต่จะใส่ผักคะน้าและผักกะหล่ำแทน

ต่อกันที่ เมนูต้มยำน้ำใสบ้าง เครื่องจะต่างกันที่ใส่หมูสับ แทนหมูเด้ง จะเข้ากันมากกว่า แต่ถ้าอยากใส่เพิ่มก็สั่งมาเป็นจานแบบนี้ได้

ลองแบบแห้งบ้าง สั่งเป็นเย็นตาโฟ น้ำซอสก็ทำเอง สูตรเฉพาะของที่ร้านเลย เพิ่มลูกชิ้นปลากับลูกชิ้นหมูทอดมาแทน

ข้าวกะเพราหมูสับสูตรโบราณไข่ดาว เมนูแนะนำ ผัดมาแบบแห้ง ๆ แบบโบราณ แบบกะเพราแท้ ๆ ไม่มีผักอื่นกวนใจแน่นอน เพิ่มพริกแห้ง เพิ่มความเผ็ดร้อน หรือชอบทะเล ต้องข้าวกะเพราทะเลเดือด ซีฟูดเน้น ๆ กุ้ง หมึก กั้ง และหอยเชลล์ สด ๆ จากเรือประมงส่งตรงถึงร้าน ข้าวหมูกรอบพริกเกลือ ไข่ออนเซ็น หมูกรอบทอดแบบแห้ง ๆ กรอบอร่อย เซตสุดคุ้ม ต้องข้าวไข่ฟูหมูสับ ทอดได้ฟูกรอบถึงใจ เพิ่งความแซ่บด้วยเล้งต้มยำน้ำข้น อร่อยต้องลอง

ถ้าใครยังไม่อิ่ม ยังไม่จุใจ เอาของทอด ของกินเล่นมาต่อเลย หอยจ๊อปูทอด กรอบ ๆ ปูแน่น ๆ เน้น ๆ ใช้แอปเปิลเป็นเครื่องเคียงไว้แก้เลี่ยน หรือคอหมูนุ่ม เอาคอหมูไปหมักแล้วเอามาทอด กินกับน้ำจิ้มพริกเผาสูตรเฉพาะของที่ร้าน

ทั้งก๋วยเตี๋ยว ทั้งข้าว ทั้งของทอด อร่อยจุกไปเลยวันนี้ ยังมีของหวานตบท้ายเป็นไอศกรีมกะทิ หอมหวานในลูกมะพร้าว วันนี้ต้องกลิ้งกลับแล้ว อิ่มอร่อยมาก

ตามมาอร่อยจุก ๆ แบบนี้ได้ ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเตาถ่านออนเซ็น วันนี้มาสาขาแรก อยู่พระราม 2 33 หรือว่าซอยวัดยายร่ม เปิดทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ตั้งแต่ 09.30-16.30 น. และยังมีอีก 2 สาขาอยู่ที่พระราม 4 สวนเพลินมาร์เก็ต และอารีย์ฮิลล์ พหลโยธิน 10

ข่าวที่เกี่ยวข้อง