จับแล้ว มายด์ เน็ตไอดอล หลอกลงทุนทองคำ เสียหายกว่า 200 ล้านบาท

View icon 211
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 05.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ "มายด์" นางแบบและเน็ตไปดอลสาว ที่มีพฤติการณ์หลอกชักชวนผู้เสียหายนำเงินไปลงทุนทองคำแท่ง เพื่อแลกกับผลกำไรส่วนต่าง แต่สุดท้ายไม่ได้รับเงินปันผลตามที่ตกลง สร้างความเสียหายไม่น้อยกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่เจ้าตัวอ้างว่าตนเองก็เป็นผู้เสียหายที่ถูกหลอกเช่นกัน

เป็นภาพขณะที่ตำรวจชุดลาดตระเวนออนไลน์ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล นำหมายศาลเข้าจับกุม นางสาววรัญรภัสส์ หรือ มายด์ อายุ 30 ปี เน็ตไอดอลที่มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน ได้ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แขวงและเขตบางซื่อ กรุงเทพฯ หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีจำนวนมาก ว่าถูกผู้ต้องหาหลอกชักชวนนำเงินไปลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง เมื่อปี 2561 จนเกิดความเสียหายรวมกว่า 200 ล้านบาท

สำหรับพฤติการณ์ก่อเหตุในคดีนี้ ผู้เสียหายแจ้งความว่า ผู้เสียหายกับพวกได้ซื้อโฆษณาของแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก ชักชวนให้ลงทุนซื้อขายทองคำแท่ง โดยอ้างว่ามีแหล่งรับซื้อราคาถูกกว่าท้องตลาด จากนั้นจะนำไปขายเอากำไรส่วนต่างมาเฉลี่ยเงินปันผลให้กับผู้ที่ร่วมลงทุน ซึ่งช่วงแรกเห็นว่าได้กำไรตามที่มีการโฆษณาจริง แต่ต่อมาระยะหลังไม่ได้รับทองคำ หรือกำไรเช่นเดิม จึงติดตามทวงถามแต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงก่อนจะปิดช่องทางติดต่อไป ก่อนมาพบว่าผู้ต้องหากลับมามีชื่อเสียงในโซเชียล มีผู้ติดตามจำนวนมาก จึงแจ้งความให้ตำรวจจับกุมตัวมาดำเนินคดี

ส่วนการสอบสวน มายด์ ผู้ต้องหา ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างว่าช่วงปี 2561 ตนเองเป็นหนึ่งในผู้เสียหาย ที่ถูกหลอกให้ทำงานชักชวนคนอื่นมาลงทุน และโอนเงินไปให้กับ "หัวหน้าขบวนการ" ตลอด 4 ปี ตนเองต้องไปรับทราบข้อหา และขึ้นศาลหลายแหล่ง ส่วนหัวหน้าขบวนการถูกจับกุมไปแล้ว เพราะสามารถหาเงินมาชดใช้คืนให้ผู้เสียหายได้

ทั้งนี้ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม รับตัวไปดำเนินคดีตามที่ขอศาลออกหมายจับในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง