รับงานโคราชเจอดี! ตำรวจรวบแม่เล้าเปิดทวิตเตอร์ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 ปี

รับงานโคราชเจอดี! ตำรวจรวบแม่เล้าเปิดทวิตเตอร์ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 ปี

View icon 2.5K
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 10.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รับงานโคราชเจอดี! ตำรวจรวบแม่เล้าเปิดทวิตเตอร์ค้ากามเด็กต่ำกว่า 18 ปี ส่งตัวให้ถึงรีสอร์ต แบ่งเงินให้เด็กแค่ 500 บาท

รับงานโคราช เจอตำรวจตามซื้อ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565 เวลาประมาณ 15.00 น. พ.ต.ท.เอนก บุญตา และ พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์(บก.ปคม.) พร้อมด้วยตำรวจ สภ.ครบุรี จ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครราชสีมา(พมจ.นครราชสีมา), บ้านนารีสวัสดิ์ จ.นครราชสีมา และบ้านพักเด็ก จ.นครราชสีมา ร่วมกันจับกุม น.ส.ปภาดา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน "ค้ามนุษย์ จากการค้าประเวณีเด็กอายุไม่เกิน 18 ปีฯ, เป็นธุระจัดหาเพื่อการอนาจารซึ่งเด็กอายุไม่เกิน 18 ปี แม้เด็กจะยินยอมฯ, บังคับ ขู่เข็ญ ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรฯ, โฆษณาหรือรับโฆษณา ชักชวน เพื่อการค้าประเวณีของผู้อื่นฯ, เป็นธุระจัดหา เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี และได้กระทำแก่บุคคลอายุกว่า 15 ปีแต่ไม่เกิน 18 ปีฯ" โดยจับกุมได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งบริเวณ ต.รพิมพ์ อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา

การจับกุมแม่เล้าโคราชหาเด็กรับงานครั้งนี้ สืบเนื่องจากชุดจับกุมสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับการค้าประเวณีเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จนพบว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์โพสต์ข้อความให้ติดต่อซื้อบริการผ่านไลน์ เจ้าหน้าที่จึงติดต่อล่อซื้อบริการทางเพศเด็กผู้หญิงจากทวิตเตอร์ดังกล่าว โดยพูดคุยกับนายหน้าผ่านไลน์ ซึ่งนายหน้าแจ้งค่าบริการทางเพศเป็นเงิน 1,500 บาทต่อคน และให้เลือกเด็กผู้หญิงที่มีอายุ 16 - 18 ปี จำนวน 2 คน

ต่อมาวันที่ 2 ธ.ค.2565 เจ้าหน้าที่นัดหมายกับนายหน้าที่รีสอร์ตดังกล่าว เมื่อนายหน้าเดินทางมาถึงรีสอร์ต ได้ส่งเด็กเข้าในห้องพัก จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้โอนเงินค่าบริการทางเพศผ่านบัญชีของนายหน้า

จากนั้นตำรวจ จึงร่วมกับเจ้าหน้าที่ พมจ.นครราชสีมา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือเหยื่อทั้ง 2 คน พาตัวไปคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กที่บ้านนารีสวัสดิ์ จังหวัดนครราชสีมา และจับกุม น.ส.ปภาดา พร้อมของกลาง โดยสอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การว่าสร้างบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าวเพื่อการค้าประเวณี โดยรับหน้าที่เป็นแอดมิน และมีเด็กหญิงซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี อยู่ในสังกัดประมาณ 6 คน เริ่มชักจูงเด็กมาค้าประเวณีตั้งแต่ช่วง พ.ค.2565 โดยเด็กจะได้เงินจากการค้าประเวณีครั้งละ 500 บาท โดยนำเงินมาใช้จ่ายประจำวันส่วนตัว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปคม. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะขยายผลไปยังผู้ซื้อบริการเด็กต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง