จับตาสัปดาห์หน้า ระเบิดศึกกัญชา ในสภาผู้แทนราษฎร

View icon 63
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 13.31 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - มาดูควันหลงเรื่องกัญชาที่ผ่านมาหลายเดือนแล้วยังไม่จบ ล่าสุด ร่างกฎหมายกัญชา กัญชง จะเข้าสภาฯในสัปดาห์หน้า จะเข้มข้นแค่ไหนคงต้องติดตามกันต่อ

จับตาสัปดาห์หน้า ระเบิดศึกกัญชา ในสภาผู้แทนราษฎร
ยืดเยื้อกันมานาน ในที่สุดร่างกฎหมายกัญชา กัญชง ก็น่าจะได้พิจารณาในสภาฯกันแล้ว ที่ต้องลุ้นคือจะเป็นเหตุให้สภาล่มหรือไม่ และประเด็นที่จะถกกันในสภาจะดุเด็ดเผ็ดมันแค่ไหน เพราะชัดเจนแล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะหักพรรคภูมิใจไทยด้วยการคว่ำร่างกฎหมายนี้

ขณะที่ฟากฝั่งภูมิใจไทยเองก็ยืนยัน กัญชาทางการแพทย์ เป็นพืชเศรษฐกิจ ประชาชนได้ประโยชน์ คนที่คัดค้านเป็นเพราะเสียประโยชน์ทางการเมือง ส่วนคลิปเด็ก 9-10 ขวบ สูบกัญชากลางพัทยา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข บอกว่า เป็นการจัดฉาก ก็เชื่อว่าจะถูกนำไปอภิปรายเป็นประเด็นร้อนในสภาฯด้วย

สธ.คุมเข้ม ห้ามจำหน่าย "ช่อดอกกัญชา"
สำหรับการควบคุมการจำหน่ายช่อดอกกัญชา หลังมีการออกประกาศฯให้เป็นสมุนไพรควบคุม ล่าสุด นายอนุทิน ก็กำชับให้กระทรวงสาธารณสุข เตือนไปยังแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ ห้ามเปิดขายช่อดอกกัญชา โดยเด็ดขาด รวมถึงห้ามขายผ่านตู้อัตโนมัติและช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ทุกประเภทด้วย
ซึ่งทางกรมการแพทย์ ก็มีการยืนยันข้อดีของกัญชาด้วยว่า จากผลศึกษาพบว่าสารสกัดกัญชา CBD ช่วยบรรเทาอาการป่วยของผู้ป่วยที่มีอาการชักรุนแรง ลดลงถึง 50% และยังช่วยให้ผู้ป่วยโรคระบบประสาทอื่น ๆ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง