ช่างซ่อมท่อประปาโลภ เห็นเงินในบัญชีลูกค้า หวนกลับมาฆ่าชิงทรัพย์

ช่างซ่อมท่อประปาโลภ เห็นเงินในบัญชีลูกค้า หวนกลับมาฆ่าชิงทรัพย์

View icon 936
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 15.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ช่างซ่อมประปาฆ่าโหด จับหญิงวัย 54 ปี ที่อยู่บ้านคนเดียว มัดมือไขว้หลัง เอามีดแทงร่าง ชิงทรัพย์หลายรายการ สารภาพทำไปเพราะความโลภ เมื่อเห็นเงินในบัญชีลูกค้า

พลตำรวจตรีอรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 เข้าสอบปากคำนายวิรุฬห์ หรือโย อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และชิงทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักในตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ธันวาคมที่ผ่านมา ตำรวจ สน.โคกคราม รับแจ้งเหตุฆาตกรรมภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ที่เกิดเหตุพบหญิงเจ้าของบ้าน อายุ 54 ปี ถูกฆ่าโหด ภายในห้องน้ำ โดยคนร้ายมัดมือผู้เสียชีวิตไขว้หลังและใช้เทปกาวพันรัดที่่ลำคอ ตามร่างกาย มีร่องรอยการถูกมีดแทงหลายแห่ง

จากการตรวจสอบ พบว่าคนร้ายได้ขโมยรถยนต์ และลักทรัพย์สินไปหลายรายการ รวมถึงไอแพด ที่ไว้ใช้โอนเงิน และโทรศัพท์มือถือ

ต่อมาฝ่ายสืบสวนได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบที่เกิดเหตุย้อนหลัง ก่อนจะไปพบว่า ช่วงบ่ายของวันที่ 30 พฤศจิกายน คนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับรถสีขาวมาจอดใกล้บ้านผู้เสียชีวิต จากนั้นได้เดินไปหาผู้เสียชีวิตที่บ้านที่เกิดเหตุ และได้เข้าไปภายในบ้าน

ต่อมาเวลาประมาณบ่าย 3 โมงครึ่ง ชายคนดังกล่าว ได้ขับรถยนต์นสีน้ำเงินของผู้เสียชีวิตออกจากหมู่บ้านไป จึงเชื่อว่าชายคนดังกล่าวเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายวิรุฬห์ จึงขอศาลออกหมายจับ

จากการสอบสวนนายวิรุฬห์ รับสารภาพว่า ผู้ตายมักว่าจ้างให้เข้าไปซ่อมประปาในบ้านที่เกิดเหตุหลายครั้ง จ่ายเงินด้วยการโอนผ่านแอปพลิเคชันในไอแพด เมื่อตนเองเห็นเงินในบัญชีจึงเกิดความโลภ ประกอบกับผู้เสียชีวิตอยู่คนเดียวจึงย้อนกลับมาก่อเหตุ

ขณะก่อเหตุผู้ตายขัดขืนต่อสู่ จึงลงมืออย่างโหดเหี้ยม ทรัพย์สินที่ได้ บางส่วนเอาไปซื้อทองมาเก็บ และเอาไปใช้จ่าย รวม 6 แสนบาท อีกส่วนไปเล่นพนันออนไลน์ หลังจากนั้นตำรวจได้ควบคุมตัวไปฝากขังต่อศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง