นักท่องเที่ยวมือไว ตระเวนลักสินค้าตามร้าน จ.กระบี่

View icon 378
วันที่ 4 ธ.ค. 2565 | 17.07 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าของร้านค้าย่านอ่าวนาง จังหวัดกระบี่ เจอเล่ห์เพทุบายมิจฉาชีพที่มาในคราบนักท่องเที่ยว ทำตัวเป็นลูกค้าเลือกดูของ สบโอกาสให้เพื่อนร่วมแก็งฉกสินค้า และเดินออกจากร้านไปแบบเนียน ๆ

คืนเดียวแก็งนี้ลงมือไปถึง 2 ร้าน ที่เปิดขายอยู่หน้าหาดอ่าวนาง หมู่ 2 ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ เหตุที่รู้เพราะที่ร้านติดกล้องวงจรปิด ทำให้เห็นถึงพฤติกรรมของแก๊งค์นี้ ที่มาในคราบของนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ 3 คน ทำทีเข้ามาเลือกดูและถามราคาสินค้า

ร้านแรกที่โดน เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า โดยคนแรกเดินเข้ามาเลือกสินค้าในร้าน ส่วนอีก 2 คน ยืนดูลาดเลาอยู่หน้าร้าน สบโอกาสที่เจ้าของร้านกำลังคุยอยู่กับลูกค้า คว้ากางเกงยีนส์ขาสั้น ราคา 350 บาท ที่แขวนไว้ มาถือ มาลอง และหามุมอับที่กล้องวงจรปิดจับไม่เห็น แอบนำสินค้ายัดใส่กระเป๋า ก่อนส่งสัญญาณในแก๊งค์ที่อยู่ในร้านเดินออกไปพร้อมกัน

ร้านที่ 2 เป็นร้านขายเครื่องประดับ จับภาพแก๊งเดียวกัน เข้ามาลองกำไลหลายวงที่วางขายอยู่ในร้าน แต่ไม่นำวางกลับคืน เดินออกไปพร้อมกับสินค้า เหมือนที่ทำกับร้านแรก

ผู้เสียหายทั้ง 2 คนเข้าแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.อ่าวนาง ตั้งแต่คืนวันที่ 2 ธันวาคม ที่ผ่านมา มั่นใจว่า แก๊งค์นี้เป็นมืออาชีพ เพราะเมื่อตรวจสอบช่วงเวลาก่อเหตุจากกล้องวงจรปิด มีระยะห่างของการลงมือเพียงแค่ 2 นาทีเท่านั้น และยังเชื่อด้วยว่าคืนวันที่ก่อเหตุน่าจะตระเวนลักสินค้าตามร้านอื่น ๆ ที่ไม่ได้ติดกล้องวงจรปิดด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง