ไม่มีทางม้าลาย แต่รถต้องรอให้ช้างเดินก่อน จ.นครราชสีมา

View icon 317
วันที่ 5 ธ.ค. 2565 | 06.21 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เส้นทางท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา แม้จะไม่มีทางม้าลาย แต่เมื่อวานนี้ รถนักท่องเที่ยวทุกคันต้องหยุดรอ เพื่อให้โขลงช้างเดินข้ามถนนกันไปก่อน

ไม่มีทางม้าลาย แต่รถต้องรอให้ช้างเดินก่อน จ.นครราชสีมา
กลับมาแล้วกับบรรยากาศการท่องเที่ยวบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงวันหยุดยาวแบบนี้ แต่ก็มาพร้อมกับช้างโขลงเล็ก ๆ ประมาณ 5-6 ตัวด้วยเช่นกัน

ในส่วนของนักท่องเที่ยวต้องการขึ้นไปสัมผัสกับธรรมชาติและอากาศที่หนาวเย็น แต่ในส่วนของช้างโขลงนี้ ต้องการออกมาหากิน โดยใช้เส้นทางถนนธนะรัชต์ ปากช่อง-เขาใหญ่ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 29-30 เพื่อข้ามถนนไปทุ่งกวางและโป่งมะม่วง ที่อยู่ไม่ไกลกันมากนัก

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ต้องส่งชุดเคลื่อนที่เร็วเข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ เนื่องจากมีรถนักท่องเที่ยวชะลอตัวและติดยาวมาถึงลานกางเต็นท์ โดยเฝ้าระวังไม่ให้รถนักท่องเที่ยวเข้าใกล้โขลงช้าง และรอจนกว่าช้างทุกตัวจะข้ามพ้นถนนไปแล้ว สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ที่บางคนไม่เคยเห็นวิถีชีวิตธรรมชาติของสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิดขนาดนี้

เปิดลานกางเต็นท์เพิ่ม รับนักท่องเที่ยว จ.นครราชสีมา
ช่วงวันหยุด 2 วันที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาพักบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคองจนล้น ทำให้ต้องเพิ่มจุดบริการ เปิดลานกางเต็นท์เขาร่ม บริเวณสามแยกหมอสิงห์โต ตรงลานเฮลิคอปเตอร์ใกล้อ่างเก็บน้ำสายศร เพิ่มอีก 1 จุด เพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวได้อีก กว่า 1,500 คน คาดว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายของวันหยุดยาว จะมีนักท่องเที่ยวเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก

สิ่งสำคัญที่เจ้าหน้าที่ย้ำนักย้ำหนากับรถทุกคันที่จะใช้เส้นทางบนอุทยานฯ ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด เมื่อเห็นช้างป่าข้ามถนน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและการมาท่องเที่ยว