ปางอุ๋ง แทบแตก นักท่องเที่ยวล้นที่พักต้องนอนในรถ จ.แม่ฮ่องสอน

View icon 170
วันที่ 5 ธ.ค. 2565 | 06.24 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงวันหยุดยาวนี้ นักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่เที่ยวที่ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน จนที่พักเต็มทั้งหมด ทำให้ต้องกางเต็นท์นอน แต่ก็ยังไม่เพียงพอล้นพื้นที่ หลายคนจึงต้องหลับนอนกันในรถ ส่วนที่ทุ่งบัวตอง ช่วงเดือนกว่า ๆ มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวแล้วเกือบ 100,000 คน

บรรยากาศการท่องเที่ยวที่ปางอุ๋ง ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง ช่วงหยุดยาว 3 วันนี้ นักท่องเที่ยวจากทั่วสารทิศแห่กันไปเที่ยวอย่างเนืองแน่น จนหลายคนพูดว่า ปางอุ๋งแทบแตก เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติที่มีความสวยงาม และขณะนี้สภาพอากาศก็กำลังเย็นสบาย อุณหภูมิประมาณ 17 องศาเซลเซียส ส่วนที่พักในปางอุ๋ง และบ้านรวมไทย ที่อยู่ติดกัน แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะเต็มหมดทุกแห่ง นักท่องเที่ยวที่มาทีหลังจึงไม่มีที่พัก จึงต้องหาสถานที่กางเต็นท์นอน ขณะที่หลายคนต้องอาศัยหลับนอนอยู่ในรถ

นายภานุเดช ไชยสกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน บอกว่า ขณะนี้ทุกพื้นที่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ทั้ง 7 อำเภอ อากาศกำลังสบาย และจะได้สัมผัสกับทะเลหมอกยามเช้าทุกอำเภอ และตลอดการเดินทางขับรถบนถนนสาย 1095 ปาย-ปางมะผ้า-แม่ฮ่องสอน และถนนสาย 108 แม่สะเรียง-แม่ลาน้อย-ขุนยวม-แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นถนนสายมังกร มีโค้งมากถึง 4,088 โค้ง ซึ่งมีความสวยงาม มีจุดชมวิวหลายจุด และนักท่องเที่ยวยังสามารถรับใบประกาศผู้พิชิตโค้ง 4,088 โค้ง จากสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ทุกคน

ส่วนที่ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็คอยดูแลความปลอดภัยให้เป็นอย่างดี และตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายน ถึงวันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวไปเที่ยวแล้ว 81,185 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย 77,472 คน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 3,713 คน ส่วนยานพาหนะทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มีทั้งหมด 33,270 คัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง