เปิดใจหัวอกคนเป็นพ่อ เหยื่อกราดยิงหนองบัวลำภู

View icon 74
วันที่ 5 ธ.ค. 2565 | 06.23 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากเหตุกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ทำให้วันพ่อปีนี้ ชีวิตของคุณพ่อคนหนึ่งต้องเปลี่ยนไป กลายเป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว เพราะภรรยาซึ่งเป็นครูในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ถูกยิงเสียชีวิต เวลาผ่านมา 2 เดือน คุณพ่อท่านนี้พอจะทำใจได้บ้างแล้ว เพราะมีลูกทั้งสองคนเป็นกำลังใจให้เดินหน้าสู้ชีวิตต่อไป

ชายคนนี้เป็นสามีของครูมะลิวัลย์ หนึ่งในเหยื่อกราดยิงที่จังหวัดหนองบัวลำภู ครูมะลิวัลย์เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายยิง ขณะพยายามจะปิดประตูของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ทำให้ครอบครัวของครูมะลิวัลย์ ตอนนี้เหลือกันอยู่ 7 คน แต่ที่น่าเห็นใจก็คือ นายวีระ สามีของครูมะลิวัลย์ ต้องกลายเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว ภรรยาจากไปแล้ว เหลือลูกอายุ 2 ขวบ 1 คน และ 10 ขวบ 1 คน คนเล็กกำลังช่างพูดช่างจาเลยทีเดียว

นายวีระ บอกว่า เอาเข้าจริง ๆ ถ้าจะให้ทำใจคงทำได้ยาก แต่ที่ยังต้องอยู่ต่อไปในทุกวันนี้ ก็เพราะมีลูกทั้งสองคนที่คอยเป็นกำลังใจ ปัจจุบันทำอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นรายได้ที่หาเลี้ยงครอบครัว นายวีระบอกว่า แม้ตอนนี้ลูก ๆ จะขาดแม่ไป แต่ตนก็จะเป็นพ่อที่ดูแลลูกให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้ภรรยาไม่ต้องเป็นห่วง และจะพยายามทำตามความฝันของภรรยา ซึ่งก็คือการสร้างบ้านใหม่ให้สำเร็จ เพราะตอนที่ภรรยายังอยู่ เลิกจากการสอนหนังสือก็ต้องไปทำงานอื่นเสริม เพื่อหาเงินมาสร้างบ้าน

ส่วนพ่ออีกคนหนึ่งที่เป็นผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เช่นกัน ก็คือ พ่อของครูมะลิวัลย์ บอกกับทีมข่าวว่าปกติลูกสาวเป็นคนรักครอบครัวมาก ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นที่สุด โดยเฉพาะในวันสำคัญ วันพ่อทุก ๆ ปี ครูมะลิวัลย์และพี่น้องก็จะไม่ลืมที่จะแสดงความรักต่อพ่อ แต่ปีนี้ไม่มีแล้วตนก็รู้สึกใจหาย คิดถึงลูกเมื่อไหร่ก็ทำได้แค่มองดูหลาน ๆ ที่วิ่งเล่นไร้เดียงสาแทน

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสียทุก ๆ ครอบครัวอีกครั้ง และขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนกลับมามีสุขภาพใจที่แข็งแรงในเร็ววัน