ผู้ว่าฯ กทม. ให้ตัดสินผลงาน 6 เดือน

View icon 35
วันที่ 5 ธ.ค. 2565 | 05.16 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - ผู้ว่าฯ กทม.น้อมรับความคิดเห็นของประชาชน จากผลสำรวจนิด้าโพล ให้สอบผ่าน ในการทำงานรอบ 6 เดือนแรก ยอมรับยังมีหลายเรื่องต้องปรับปรุงให้ดีขึ้น

นิด้าโพล เปิดผลสำรวจความคิดเห็นของคนกรุงเทพฯ ต่อการทำงานในรอบ 6 เดือนแรก ในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. จากเสียงของประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร ครอบคลุมพื้นที่ทั้ง 50 เขต กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,500 ตัวอย่าง

ปรากฏว่า คนส่วนใหญ่ให้สอบผ่าน มี 42.6% ค่อนข้างพอใจ เพราะผู้ว่าฯ เป็นคนขยัน ตั้งใจในการทำงาน เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของ กทม.และการแก้ปัญหาได้ตรงจุด  และ 38.93% ระบุ พอใจมาก เพราะมีผลงานชัดเจน มีความทุ่มเทให้กับการทำงาน และลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน

ประเด็นหลัก ๆ ที่คนพอใจมากที่สุด เป็นเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว สวนสาธารณะ การส่งเสริมการท่องเที่ยว กีฬา และการแก้ไขปัญหาขยะ ฝุ่นละออง และน้ำเสีย ให้กรุงเทพฯ สะอาดขึ้น รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม

ผลโพลที่ออกมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวระหว่างลงพื้นที่ไปกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรที่เขตบางขุนเทียน และน้อมรับเสียงประชาชนคือเสียงที่มีพลัง และพร้อมปรับปรุงผลงานในหลาย ๆ ด้านให้ดีขึ้น

สิ่งแรกที่เปิดดูเลยคือ เรื่องที่ต้องปรับปรุง เช่น การแก้ปัญหาสุนัขและแมวจรจัด เรื่องปากท้องประชาชน และปัญหาการจราจร 

อย่างปัญหาปากท้องไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีข้อจำกัด แต่จะทำในกรอบที่ทำได้ ส่วนเรื่องสุนัขและแมวจรจัด ก็กำลังเร่งแก้ปัญหา แต่ด้วยจำนวนค่อนข้างมากต้องใช้เวลา ส่วนเรื่องการจราจร ที่สำรวจตอนนี้ กทม. มี 270 จุด มีปัญหา ต้องบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ปรับปรุงระบบสัญญาณไฟจราจรให้คล่องตัวมากขึ้น