ฝนฟ้าอากาศ 5 ธ.ค.65

View icon 129
วันที่ 5 ธ.ค. 2565 | 20.04 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ลมหนาวระลอกใหม่จะแผ่มาปกคลุมบ้านเรา ทำให้อุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง ส่วนภาคใต้ ยังต้องรับฝนตกหนักถึงหนักมากอย่างต่อเนื่อง จากหลายปัจจัย

มวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากจีนได้แผ่ลงมา คาดว่าจะปกคลุมไทยตอนบนในวันนี้ ทำให้บ้านเราตอนบนอุณหภูมิลดลงกับมีลมแรง แต่ยังคงมีฝนได้เล็กน้อย จากตัวการลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้ที่ยังคงพัดปกคลุม ส่วนภาคใต้ ต้องรับฝนตกหนักถึงหนักมากอย่างต่อเนื่อง จากหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมทะเลอันดามันตอนล่าง และอีกหลายปัจจัย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ เช้า ๆ มีอากาศเย็น อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อยต่ำสุด 17-22 องศาเซลเซียส และฝนตกเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด ต่ำสุด 7-15 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน อากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลง 1-3 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง และมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง ส่วนยอดภูอากาศหนาว ต่ำสุด 10-14 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิลดลงเล็กน้อยกับมีลมแรง และมีฝนตกเล็กน้อย ต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส กับมีลมแรง และมีฝนตกเล็กน้อย ต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ ฝนตก 80 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังฝนตกหนักถึงหนักมากเกือบทุกจังหวัด คลื่นทั้งสองฝั่ง สูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน อุณหภูมิะลดลงเล็กน้อยกับมีลมแรง และมีฝนตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-33 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง